Khử khí bằng hệ thống bơm hút chân không

Khử khí bằng hệ thống bơm hút chân không được sử dụng trong nhiều ứng dụng yêu cầu tạo môi trường chân không trong quá trình sản xuất để đảm bảo chất lượng cho sản phẩm. Sử dụng các ứng dụng từ hệ thống bơm chân không để mang lại hiệu quả chất lượng cao. 

1. Yêu cầu khử khí bằng hệ thống bơm hút chân không

1.1. Các lĩnh vực sản xuất cần hút bọt khí

Trong nhiều ngành sản xuất hiện nay, việc khử khí trong các sản phẩm ngày càng được chú trọng. Ví dụ ứng dụng khử khí, bọt khí trong nhựa plastic, trong ngành công nghiệp sản xuất gạch, sản xuất các khuôn ép nhựa… đều cần phải khử khí để sản phẩm đạt chất lượng, có độ bền cao. 

Việc khử khí plastic trong quy trình đúc khuôn nhằm hạn chế sản phẩm có lỗ khí, bị rộng bên trong. Quy trình được diễn ra bằng cách tạo một môi trường áp suất chân không duy trì trong quá trình nóng chảy của vật liệu. Quá trình tạo chân không sẽ xử lý sạch hơi ẩm, các bọt khí nằm trong vật liệu nóng chảy rút hết ra ngoài. Như vậy sẽ cải thiện được đáng kể tính chất vật lý và kết cấu của sản phẩm.

Hút bọt khí cho sản xuất nhựa
Hút bọt khí cho sản xuất nhựa

Tương tự với nhiều ứng dụng sản xuất khác, sử dụng chân không hút và khử khí bên trong nguyên vật liệu sẽ giúp sản phẩm làm ra không còn hiện tượng bị rỗ khí, có các lỗ trống. Sử dụng ứng dụng chân không đang trở nên rất phổ biến trong các ngành công nghiệp đúc khuôn, sản xuất nhựa, gạch,…

Công ty HCTECH chuyên cung cấp các hệ thống bơm hút chân không vòng nước,bơm hút chân không vòng dầu được thiết kế đặc biệt cho quá trình sử dụng,các hệ thống lọc khí,ngưng tụ hơi và chiết xuất khỏi hệ thống một cách chuyên nghiệp nhất.

Sản xuất son cần hút bọt khí để tránh thỏi son bị rỗng
Sản xuất son cần hút bọt khí để tránh thỏi son bị rỗng

1.2. Yêu cầu khử khí trong sản xuất

Khi chưa có bơm hút chân không cho xử lý bọt khí thì các sản phẩm vẫn còn bị có bọt khí và rỗng trong. Sản phẩm chưa đảm bảo được chất lượng, các sản phẩm kim hoàn chưa có được các sản phẩm đẹp chất lượng cao. 

Ngày nay áp dụng bơm hút chân không vào trong các ngành nghề đã cho ra đời những sản phẩm chất đẹp chất lượng. Đặc biệt, thành phẩm được đảm bảo về độ bền, khả năng chống chịu lực tốt. 

Không ứng dụng bơm hút chân không xử lý bọt khí vào trong các ứng dụng như ứng dụng khử khí,bọt khí trong nhựa plastic,trong ngành công nghiệp sản xuất gạch,sản xuất các khuôn ép nhựa,..sẽ làm cho các sản phẩm kém chất lượng.

Các lỗi bọt khí thường có trong sản phẩm nhựa
Các lỗi bọt khí thường có trong sản phẩm nhựa

Bơm hút chân không đóng vai trò quan trọng trong quy trình xử lý các bọt khí khi sản xuất để tạo ra sản phẩm không chứa các lỗ khí bên trong, không bị xốp, không bị giòn, dễ vỡ. Do vậy, việc sử dụng các thiết bị bơm chân không khử bọt khí sẽ mang lại rất nhiều lợi ích.

Công ty HCTECH chuyên cung cấp các hệ thống bơm hút chân không vòng nước, bơm hút chân không vòng dầu được thiết kế đặc biệt cho quá trình sử dụng. Bơm luôn được các hệ thống lọc khí,ngưng tụ hơi và chiết xuất khỏi hệ thống một cách chuyên nghiệp nhất.

2. Cấu tạo hệ thống hút chân không khử bọt khí

2.1. Nồi hút chân không

Nồi hút chân không khử bọt khí silicon được nhập khẩu từ Thượng Hải, Trung Quốc đảm bảo chất lượng. Nồi hút được sử dụng để hút không khí từ trong nguyên vật liệu dang lỏng trước khi đưa vào sản xuất.  

Nồi hút chân không HCTECH được làm từ inox 304 cao cấp độ bền cao, chống chịu va đập, không bị ô xi hóa. Sử dụng nồi hút chân không nhỏ gọn đơn giản sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng cho nhà máy, xưởng sản xuất vừa và nhỏ. 

Nồi hút chân không sẽ được lắp đặt cùng với bơm chân không và bộ phụ kiện để hoàn thành hệ thống hút khử bọt khí trong sản xuất. HCTECH hiện cung cấp bộ bơm nồi hút chân không khử bọt khí chất lượng cao. 

2.2. Bơm hút chân không

Bơm  hút chân không là thiết bị được sử dụng để hút không khí tạo môi trường chân không. Do vậy, bơm được lắp đặt cùng nồi hút nhằm khử không khí, bọt khí có trong nguyên vật vật liệu trước khi đưa vào đúc. 

Các sản phẩm bơm chân không đa dạng nên bạn có thể chọn được thiết bị thích hợp cho nhu cầu của mình. Mong số dòng bơm chân không uy tín được sử dụng phổ biến hiện nay:

  • Bơm chân không vòng dầu Busch, Wonchang, Ulvac, Value
  • Bơm chân không khô Becker, WonChang,..
  • Bơm chân không cũ
Bộ nồi hút chân không khử bọt khí
Bộ nồi hút chân không khử bọt khí

 2.3. Bộ phụ kiện kết nối

Bộ phụ kiện  nồi hút chân không của nồi hút xử lý bọt khí silicon có đầy đủ các phụ kiện tháo nắp. Bạn cần có bộ phụ kiện để hoàn thiện bộ nồi hút chân không bao gồm cả bơm. Các phụ kiện từ HCTECH cũng được đánh giá chất lượng nhờ độ bền cao, hàng chính hãng. 

  •  Buồng chân không: thép không gỉ, ᴓ30 x h30 cm (11.8×7.8 “)
  • Nắp: Polycarbonate, độ dày 1/2 “.
  • Giăng làm kín: Silicone cao cấp, độ bền cao
  • Lắp Ráp van
  • Đồng hồ đo chân không: độ chính xác 0.5 inHg.
  • Ống hút chân không: Ống silicone chống ăn mòn 3.3 ‘/ 1 mét, dày 3mm (8mm I.D, 14mm O.D)
  • Đầu kết nối ống hút: đuôi chuột ⅜
Phụ kiện nồi hút chân không khử bọt khí
Phụ kiện nồi hút chân không khử bọt khí

3. Quy trình hút chân không khử bọt khí

Quy trình hút chân không xử lý bọt khí sẽ diễn ra đơn giản. Sau khi bạn lắp hoàn thiện bộ bơm hút chân không khư bọt khí sẽ hoạt động:

  • Pha dung dịch cần hút và  trộn đều với nhau, khi hai chất này thật đều thì tiến hành hút chân không.
  • Cho hỗn hợp 2 loại dung dịch đã trong vào trong buồng hút chân không.
  • Đậy lắp có zoăng cao su làm kín.
  • Bật bơm hút chân không để hút.
  • Điều chỉnh van xả khí để  tránh bị trào dung dịch ra  nòi hút.
  • Sau khi hút xong đưa ra ngoài để thực hiện các công đoạn sản xuất tiếp theo.
Quy trình hút chân không khử bọt khí
Quy trình hút chân không khử bọt khí

4. Tư vấn mua bơm chân không khử bọt khí hiệu quả

Mỗi loại vật liệu đều có một yêu cầu về độ chân không khác nhau, công suất khác nha. Vì thế bạn cần hỏi các chuyên gia tư vấn chọn nên mua bơm hút chân không tốt nhất.

HCTECH là đơn vị cung cấp bơm hút chân không, với nhiều năm kinh nghiệm, chuyên gia của HCTECH  tư vấn cho khách nên chọn bơm chân không nào phù hợp. Đồng thười, HCTCH cũng cung cấp các dịch vụ tư vấn trọn gói cho người dùng. 

  • Cung cấp bộ bơm hút chân không khử khí chính hãng
  • Cam kết chất lượng, độ bền cao
  • Cung cấp đầy đủ các phụ kiện đi kèm
  • Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng nồi hút đúng cách
  • Báo giá chi phí thấp giúp khách hàng tiết kiệm vốn đầu tư

Những thông tin về ứng dụng khử khí bằng hệ thống bơm chân không để mang đến sản phẩm chất lượng cho từng khách hàng. Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu các thiết bị chất lượng, giá thành cạnh tranh để sản xuất các sản phẩm đạt chất lượng cao. 

>> Xem thêm: Nguyên lý hoạt động của hệ thống bơm hút chân không

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816