Hướng dẫn cách phát hiện rò rỉ bơm chân không đơn giản chính xác

Trong các sự cố bơm hút chân không bị hỏng, hiện tượng rò rỉ bơm chân không được coi là sự cố nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động của bơm. Ở kỳ này, HCTECH sẽ hướng dẫn khách hàng, người sử dụng và bạn đọc cách phát hiện rò rỉ bơm hút chân không và rò rỉ bơm chân không là gì để giúp bạn nắm được các pháp phát hiện rò rỉ chân không nhanh chóng, sớm nhất.

1. Rò rỉ bơm hút chân không là gì?

Rò rỉ bơm chân không xuất hiện khi có sự thay đổi áp suất chân không trong bơm do có lỗ hổng giữa không. Hiệu suất của hệ thống kém thường liên quan đến rò rỉ hệ thống. Rò rỉ xảy ra khi có sự thay đổi áp suất do lỗ hổng giữa bầu không khí trong bơm và không gian chân không.

Rò rỉ chân không cũng là hệ quả của sự tiến triển của hơi và khí trong hệ thống bơm hút chân không. Những thay đổi về áp suất chân không gây ra những nhiệt hại cho hệ thống bơm chân không khi không khí có thể xâm nhập vào trong hoặc thoát ra ngoài dẫn đến sự hình thành thể rắn hoặc các sự cố cháy nổ.

Sử dụng đồng hồ đo để phát hiện rỏ rỉ chân không cho bơm
Sử dụng đồng hồ đo để phát hiện rỏ rỉ chân không cho bơm

Trong các sự cố rò rỉ bơm hút chân không, người dùng cần phân biệt được loại rò rỉ bơm chân không. Bởi có những rò rỉ bơm chân không là rò rỉ ảo hoặc rò rỉ thật. Một rò rỉ bơm chân không ảo là tải khí giãn nở từ bên trong các hệ thống chân không. L

ượng nước ngoài có thể đến từ bất kỳ loại chất lỏng nào đang bốc hơi bên trong buồng bơm chân không hoặc thoát ra bên ngoài bơm chân không. Một rò rỉ bơm chân không chính xác là khi không khí đi vào buồng bơm từ một nguồn bên ngoài.

2. Phương pháp phát hiện rò rỉ bơm hút chân không

Để phát hiện chính xác các hiện tương rò rỉ bơm hút chân không, người dùng cần nắm được những cách sử dụng các công cụ, ứng dụ phát hiện rò rỉ bơm chân không.

  • Thiết bị phát hiện rò rỉ bơm hút chân không
  • Máy dò rò rỉ Helium
  • Máy dò rò rỉ bằng siêu âm
  • Phương pháp phát hiện bơm hút chân không
  • Phương pháp dung môi
  • Kiểm tra bong bóng
  • Mặt nạ
  • Nhuộm màu
  • Áp suất tăng

2.1. Sử dụng thiết bị phát hiện rò rỉ bơm hút chân không

Máy rò rỉ Helium là thiết bị quang phổ khối được điều chỉnh để phát hiện khí helium và thông qua đó tỷ lệ rò rỉ được xác định dựa trên lượng helium thu được. Bởi vì khí helium có đặc tính phân tử rất nhỏ nên khí có khả năng tìm đường đi qua bất kỳ lỗ nhỏ nào trong hệ thống bơm hút chân không. Sử dụng máy rò rỉ Helium mang đến độ chính xác và rất tốt cho việc tìm các lỗ nhỏ hoặc siêu vi nhỏ hoặc khó tiếp cận để phát hiện rò rỉ nhanh chóng.

Máy phát hiện rò rỉ siêu âm được sử dụng để phát hiện rò rỉ hơi hoặc khí không thể nhìn thất, nghe thấy hoặc ngửi mùi. Máy phát hiện rò rỉ siêu âm hoặt động bằng cách phát hiện những rung động được tạo ra trong không khí bởi các vị trí rò rỉ dưới áp suất và thông báo bằng âm thanh hoặc báo động để người sử dụng có thể nhận biết được các vị trí có rò rỉ.

2.2. Phương pháp phát hiện rỏ rỉ bơm hút chân không

Trong những phương pháp phát hiện bơm hút chân không, phương pháp dung môi và phương pháp kiểm tra bong bóng được đánh giá cao về khả năng phát hiện rò rỉ bơm chân không.

Phương pháp dung môi có hiệu quả xác định rò rỉ bơm chân không kích thước lớn. Những loại dung môi như axeton, rượu, acetone được sử dụng phổ biến. Khi bạn thấy có những hiện tượng rò rỉ bơm chân không, người sử dụng có thể được phun lên các vị trí nghi ngờ bạn sẽ thấy áp suất đột ngột tăng lên để kiểm tra máy đo chân không.

Sử dụng dung môi để phát hiện bơm chân không bị rỏ rỉ
Sử dụng dung môi để phát hiện bơm chân không bị rỏ rỉ

Kiểm tra bong bóng: được áp dụng phát hiện rò rỉ bơm chân không trong các thành phần rời, lưu ý không ngâm toàn bộ bơm chân không vào trong nước. Sau đó, người dùng xoa một xà phòng hoặc chất tẩy rửa ở khu vực nghi ngờ và sau đó ngâm dưới nước và quan sát các vị trí rò rỉ có bong bong xuất hiện để thoát khí.

Trên đây là những thông tin về rò rỉ bơm hút chân không cũng như những phương pháp phát hiện rò rỉ bơm chân không để giúp người dùng và bạn đọc có thêm những thông tin về rò rỉ bơm chân khong cũng như xây dựng các giải pháp khắc phục rò rỉ bơm chân không.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816