Sử dụng chân không trong quá trình nâng hạ sản phẩm

Trong quy trình sản xuất hiện đại luôn cần giữ, vận chuyển,nâng hạ hoặc xếp sản phẩm. Các doanh nghiệp luôn muốn tăng năng suất và giảm chi phí đã thay việc sử dụng lao động bằng cách sử dụng hệ thống chân không. Vậy hệ thống bơm chân không hoạt động như thế nào để vận chuyển hay nâng hạ được hàng hóa? Câu trả lời sẽ được ký thuật viên của HCTECH chia sẻ dưới đây.

1. Nhu cầu sử dụng ứng dụng chân không trong nâng hạ, vận chuyển sản phẩm

Trong rất nhiều các ngành sản xuất đều có yêu cầu vận chuyển bán thành phẩm từ công đoạn này sang công đoạn khác. Bên cạnh đó, các sản phẩm sau khi hoàn thành cũng có thể cần vận chuyển sản phẩm đến kho hàng.

Trước khi nhiều nhà máy sử dụng nhân công để vận chuyển hàng hóa sản phẩm. Điều này khiến thời gian sản xuất chậm hơn cũng như mất thêm chi phí nhân công. Khi sự phát triển của khoa học kỹ thuật phát triển, các ứng dụng máy mọc đã được áp dụng tại các nhà máy.

Khi đó, bơm chân không đã được đưa vào sử dụng tại các nhà máy. Nhờ vậy, các yêu cầu về năng suất lao động cũng như tiết kiệm chi phí tối ưu nhất. Bơm chân không có vai trò cung cấp áp suất chân không để nâng hạ, vận chuyển sản phẩm.

2. Một số những ứng dụng bơm chân không trong quá trình vận chuyển

Bơm chân không hiện đang được sử dụng trong nhiều nhà máy sản xuất. Dưới đây là một số những ứng dụng bơm chân không trong sản xuất hiện nay.

Với công nghệ hiện đại ngày nay thật đơn giản,bạn chỉ cần 1 hệ thống chân không, các núm, phễu hút được tiếp xúc với bề mặt vật liệu sẽ giữ chặt chúng trong quá trình vận hành.Đây là một phương pháp cực kỳ hiệu quả trong khâu sản xuất ở một số ngành giúp vận chuyển vật liệu bằng công nghệ chân không theo cách đơn giản nhất .

Trong quá trình sản xuất tự động hóa như sản xuất đồ gỗ,các thành phần nguyên liệu được di chuyển bằng chân không qua dây chuyền sản xuất.Quy trình này bắt đầu với việc cung cấp nguồn nguyên liệu gỗ vào các máy xử lý ban đầu của robot được gắn với một thiết bị hút chân không,các tấm gỗ được giữ bởi chân không và xử lý trên máy tính trước trước khi được vận chuyển đến giai đoạn xử lý tiếp theo bởi một cánh tay robot cho đến khi thành phẩm ra đời,một robot tự động ngăn xếp các mặt hàng lên kệ pallet.

Trong các dây chuyền in ấn,chân không được sử dụng để vận chuyển các tấm giấy.Chúng được hút vào máy in bằng hệ thống chân không và được đưa thông qua các máy in bằng các con lăn có khả năng hút chặt các mặt phẳng của giấy.

 

Do rất nhiều các lĩnh vực ứng dụng và công việc liên quan trong việc tổ chức và xử lý hàng hóa, các yêu cầu cho máy bơm chân không khó có thể được đa dạng hơn.Các bơm chân không khô,bơm chân không vòng nước,bơm hút chân không vòng dầu hoặc các máy thổi khí đều có thể áp dụng được tuy nhiên tùy theo từng ứng dụng cụ thể và yêu cầu khác nhau .

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816