Tìm hiểu bơm chân không khuếch tán là gì? Cách vận hành đúng quy trình

Cũng giống như những loại bơm hút chân không khác, bơm chân không khuếch tán vòng dầu được sử dụng để cung cấp các yêu cầu trong quá trình tạo chân không, áp suất chân không hay lực hút chân không để đảm bảo bơm chân không hoạt động hiệu quả mang lại những sản phẩm chất lượng và lợi ích cho các nhà máy sử dụng bơm chân không khuếch tán.

1. Tìm hiểu bơm chân không khuếch tán sử dụng dầu là gì?

Bơm chân không khuếch tán vòng dầu là thiết bị chân không để tạo môi trường có độ chân không cao ở mức trung bình từ (từ 10-3 – 10-7 Torr) và được hoạt động trên nguyên lý khuếch tán các phân tử khí nhờ sự hấp thu của các phân tử dầu bị bay hơi. Bơm chân không khuếch tan chỉ có thể làm việc khi môi trường đạt đến độ chân không với mức áp suất chân không (từ 10-3 đến 10-4 Torr).

Bơm chân không khuếch tán hoạt động được cần đến một bơm chân không cơ học để tạo được độ chân không thông thường. Sau đó, sử dụng một buồng đốt nhiều tầng để đun sôi dầu bơm khuếch tán chân không DC704 , khi có nhiệt độ hóa hơi thấp, các dòng hơi dầu bay hơi lên sẽ hấp phu các phần tử khí khuếch tán từ môi trường cần tạo chân không cao.

Ảnh bơm hút chân không khuếch tán được sử dụng phổ biến
Ảnh bơm hút chân không khuếch tán được sử dụng phổ biến

Sau khi hấp thụ các phân tử khí hơi dầu sẽ được làm lạnh và bị rơi xuống. Trong quá trình rơi xuống, hơi dầu sẽ nhả các phân tử khí thông quá một hệ thống lọc khí bơm hút chân không và lọc tách dầu chân không để dầu chân không quay trở lại buồng đốt thực hiện chu trình làm việc tiếp theo.

2. Ứng dụng bơm hút chân không khuếch tán

Bơm chân không khuếch tán được sử dụng phổ biến cho các ứng dụng:

Phủ màng chân không
Nghiên cứu và phát triển
Bơm chân không khuếch tán trong sản xuất bóng đèn
Bơm chân không trong sản xuất giấy và in ấn
Mô phỏng không gian
Phân tích kỹ thuật
Luyện kim
….
Tìm hiểu thêm những ứng dụng bơm hút chân không cho phòng thí nghiệm, bơm chân không Becker, bơm chân không Busch,…

2. Hướng dẫn vận hành bơm hút chân không khuếch tán

Một lượng lớn năng lượng được lưu trữ trong một máy bơm khuếch tán dầu nên phải chú ý cẩn thận để đảm bảo hoạt động an toàn.

  • Không nên sử dụng máy bơm khuếch tán dầu cho vì phơi dưới áp suất khí quyển có thể làm cho chất lỏng hydrocacbon nóng bốc cháy hoặc nổ.
  • Không khí rò rỉ vào hệ thống cũng có mối lo ngại về an toàn vì cùng một lý do.
  • Tránh gây ô nhiễm chất lỏng bơm với chất lạ vì nó có thể làm thay đổi độ nhớt và gây cản trở dòng chảy.
  • Hoạt động của bơm khuếch tán mà không có nước làm mát lưu thông tới các ống dẫn làm mát thân máy cũng nguy hiểm, và sẽ dẫn đến hoạt động không ổn định. 
Sử dụng bơm chân không khuếch tán đúng cách mang lại hiệu quả
Sử dụng bơm chân không khuếch tán đúng cách mang lại hiệu quả

3. Một số quy tắc hoạt động cơ bản hơn

Khi vận hành bơm chân không, người dùng cần lưu ý một số những quy tắc sử dụng để đảm bảo bơm hoạt động tốt, hiệu quả cao.

  • Hầu hết các chất lỏng bơm khuếch tán phân hủy dưới các điều kiện này.
  • Không cấp nguồn cho bếp đốt, trừ khi nước làm mát tuần hoàn.

Điều này có thể làm cho máy bơm và chất lỏng quá nóng, và sẽ dẫn đến hoạt động không ổn định.
Những thông tin về bơm hút chân không vòng dầu khuếch tán chính hãng chất lượng cùng lưu ý khi vận hành bơm chân không từ Hctechco.com hi vọng sẽ mang đến những hiểu biết và thông tin cần thiết các khách hàng cùng người dùng khi cần tìm hiểu bơm chân không khuếch tan vòng dầu hay chọn mua bơm chân không khuếch tán.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816