Tìm hiểu bơm hút chân không khuếch tán trong các ứng dụng nổi bật

Bơm hút chân không khuếch tán cũng chính là một loại bơm chân không được dùng trong một số lĩnh vực cụ thể để đáp ứng yêu cầu hút chân không đạt hiệu quả cao. Dưới đây là những thông tin về bơm hút chân không khuếch tán để mang đến cho khách hàng có thêm nhiều hiểu biết về dòng bơm này.

1. Bơm hút chân không khuếch tán là gì?

Bơm chân không dạng khuếch tán là một thiết bị bơm hút chân không được sử dụng để tạo môi trường chân không với mức áp suất chân không trung bình (từ 10-3 – 10-7 Torr) hoạt động dựa trên nguyên lý khuếch tán các phân tử khí nhờ sự hấp thụ của các phân tử dầu bị bay hơi.

Do vậy, khác với các loại bơm hút chân khôngnhư bơm chân không vòng dầu, bơm hút chân không vòng nước,… sử dụng nguyên lý hút các phân tử khí trong môi trường khép kín để tạo chân không. Bơm khuếch tán có khả năng tự tạo chân không bằng cách ấp thụ các phân tử khí từ dầu chân không trước khi bơm hoạt động hút khí trong môi trường khép kín.

Sử dụng bơm hút chân không dạng khuếch tán đều cần đến dầu bơm hút chân không khuếch tán DC 407 là loại dầu có đặc tính với nhiệt độ hóa hơi thấp. Khi bơm hoạt động, các dòng hơi dầu bay hơi, trong quá trình bay hơi, dầu bơm chân không sẽ hấp thự các phân tử khí khuếch tán từ môi trường cần tạo nên chân không. Sau khi hấp phụ, dầu được làm lạnh và bị rơi xuống, nhả các phân tử khí theo một đường khác (nhờ hệ bơm cơ học đi kèm) và quay trở lại buồng đốt.

Bơm khuếch tán có ưu điểm là dễ dàng tạo ra chân không với công suất lớn và tốc độ làm việc nhanh (có thể tới vài chục mét khối trong một giây) và có giá thành thấp- Nhược điềm của bơm khuếch tán là giới hạn làm việc, nó không thể tạo ra các chân không quá lớn (chỉ không quá 10-7 Torr, đạt tới 10-8 Torr là rất khó) và nó đòi hỏi lượng nước làm lạnh rất lớn.

Với đặc điểm khác với bơm hút chân không vòng dầu ( bơm hút chân không dùng dầu ), bơm hút chân khuếch tán có nguyên lý hoạt động khác đê đáp ứng với quy trình sản xuất bơm chân không.

2. Nguyên lý hoạt động của bơm hút chân không khuếch tán

Các trục và bánh được sắp xếp lắp ráp và đặt lệch tâm tương đối so với vỏ của bơm chân không. Khi cánh của máy bơm quay chất lỏng làm việc liên tục tạo điều kiện cung cấp lực cho máy bơm, tạo ra lực khi vòng quay ly tâm hoạt động và cung cấp lực cho bơm chân không.

Do các vị trí lệch tâm của cánh bơm hút chân không công nghiệp khiến nó di chuyển theo một hướng cố định từ trục của bơm tạo thành các vòng xoáy kéo theo không khí như được hút vào và xả khí ra tại các vị trí khoảng trống của cánh bơm gây ra.

Khi cánh bơm chân không quay, một dòng chất lỏng sẽ được tạo ra bởi lực ly tâm do quá trình hoạt động của cánh bơm quay tạo ra từ cấu tạo đặc biệt khoảng trống ở những cổng hút sẽ hút không khí thông qua các cổng hút. Khi không gian giữa các lưỡi cánh hoạt động và quay chạm tới cổng xả, các vòng chất lỏng ép không khí nén lại giữa các lưỡi dao vào cổng xả.

3. Tư vấn chọn mua bơm hút chân không khuếch tán

Cùng có những mục tiêu tạo chân không trong môi trường, khách hàng nên tìm hiểu và sử dụng những loại bơm hút chân không khuếch tán chính hãng để đảm bảo được yêu cầu về chất lượng. Tuy nhiên, trên thị trường đang có nhiều loại bơm chân không khác nhau, đa dạng về hãng sản xuất. Bạn nên nhờ đến sự tự vấn của chuyên gia để chọn được bơm chân không phù hợp. 

Công ty HCTECH được đánh giá là đơn vị hàng đầu trong ngành chân không sẽ tư vấn chính xác bơm chân không cho ứng dụng của bạn. Bên cạnh đs, HCTECH cũng cung cấp các thiết bị bơm chân không khác phù hợp hơn từ yêu cầu của bạn. 

Ngoài ra, sử dụng các phụ kiện bơm hút chân không như dầu bơm hút chân không, lọc dầu bơm hút chân không, lọc gió hay phiễu bơm hút chân không,… để mang đến một sản phẩm hoàn chỉnh và tốt nhất.

Trên đây là những thông tin về bơm hút chân không khuếch tán chính hãng để mang đến những thông tin cho khách hàng và bạn đọc. Sử dụng bơm chân không uy tín tại HCTECH cam kết chất lượng cùng những dịch vụ tư vấn và sửa chữa bơm hút chân không uy tín và chuyên nghiệp.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816