Ứng dụng bơm hút chân không trong ngành công nghiệp bao bì

Trong ngành công nghiệp sản xuất đóng gói, việc sử dụng cao bao bì đóng gói luôn được nhiều nhà sản xuất ưa chuộng sử dụng thay vì dùng hộp mất nhiều chi phí hơn. Những sản phẩm bơm hút chân không được dùng hỗ trợ trực tiếp các khách hàng trong công đoạn đóng gói bao bì. Tư đó, ứng dụng bơm hút chân không trong ngành công nghiệp bao bì giúp tăng tính tự động hóa và tăng hiệu suất hoạt động cho toàn nhà máy.

1. Tổng quan về ngành bao bì

Ngành bao bì là một trong những thị trường tăng trưởng lớn nhất trên thế giới. Các mặt hàng đóng gói như thực phẩm, đồ uống và hàng tiêu dùng khác đòi hỏi nhiều loại bao bì khác nhau. Hàng hoá phải được bảo vệ khỏi hư hỏng, hư hỏng và ô nhiễm, trong khi được trình bày một cách hấp dẫn và phù hợp.

Ngành thực phẩm, nước giải khát và dược phẩm có ảnh hưởng nhiều nhất đến bao bì, và sự lựa chọn của họ dựa trên người tiêu dùng. Do vậy, các nhà máy bao bì luôn tối ưu hóa các thiết bị để đáp ứng yêu cầu sản xuất. 

Ứng dụng bơm hút chân không trong đóng gói sản phẩm
Ứng dụng bơm hút chân không trong đóng gói sản phẩm

Ứng dụng công nghệ bơm chân không là một trong những thiết bị mang đến hiệu quả sản xuất cao cho các nhà máy. Bơm chân không cung cấp tính năng hút mở bao bì cũng như vận chuyển bảo bì đến các công đoạn khác nhau. 

2. Quy trình bơm hút chân không trong ngành công nghiệp bao bì

Các quy trình trong ngành bao bì cơ bản được chia thành bao bì chính, bao bì thứ cấp và pallet hóa cuối cùng. Công nghệ hút chân không từ các bơm hút chân không của HCTECH được sử dụng trong tất cả các lĩnh vực của ngành bao bì: ví dụ trong các chén hút để đưa sôcôla vào khay (bao bì chính), trong các máy ép nhỏ gọn để đặt bao đựng đầy trong hộp bìa cứng (bao bì thứ cấp) và trong các hệ thống hút chân không dùng cho Tự động xếp hàng (EOLP).

Đồng thời, các mặt hàng đóng gói cũng có nhiều yêu cầu khác nhau đối với vật liệu bao gói. Hàng hoá rắn, lỏng hoặc bột yêu cầu các vật liệu đóng gói cá nhân như chai, ống, xô, hộp các tông và các hộp vỉ. Điều này có nghĩa là nhiều loại vật liệu, máy móc và công nghệ được yêu cầu cho ngành bao bì.

Việc sử dụng công nghệ chân không trong đóng gói bao bì luôn được những nhà máy sản xuất dược phẩm, thực phẩm chú ý đến để đảm bảo yêu cầu chất lượng sản phẩm, vệ sinh an toàn cũng như bảo vệ các loại sản phẩm nhằm tránh hư hỏng, không đáp ứng được chất lượng như những cơ quan quản lý chất lượng đưa ra.
Trong quá trình bơm hút chân không trong đóng gói bao bì được thực hiện quan 2 giai đoạn chính:
  • Công nghệ hút chân không trong quá trình đóng gói nguyên liệu
  • Hút chân không trong quá trình đóng gói phụ
  • Công nghệ hút chân không trong quá trình
Sử dụng công nghệ chân không trong dây chuyển sản xuất bia
Sử dụng công nghệ chân không trong dây chuyển sản xuất bia

3. Sử dụng các dụng cụ trong công nghệ chân không

Để có được hệ thống chân không đóng gói bao bì chân không, các nhà máy sản xuất cần lắp đặt các hệ thống bơm hút chân không vận chuyển sản phẩm các hạt, sản phẩm đảm bảo chất lượng và đạt tiêu chuẩn theo ngành thực phẩm hay ngành dược phẩm. Với đa số những thiết bị đều được làm từ thép không gỉ hoặc inox cao cấp.
  • Bơm hút chân không
Trong hệ thống bơm hút chân không, HCTECH luôn khuyên khách hàng của mình có thể sử dụng bơm hút chân không khô hoặc bơm hút chân không dùng khí nén để vận chuyển nhơ những ưu điểm không dùng dầu bơm chân không, thân thiện với môi tường, áp suất chân không thấp cùng với đó lưu lượng cân không cao. Hoặc khách hàng cũng có thể cung cấp những thông tin yêu cầu, dựa vào đó, kỹ thuật viên của HCTECH sẽ giới thiệu những thiết bị phù hợp nhất.
  • Phụ kiện bơm hút chân không
Đó là những thiết bị cơ bản để thiết lập hệ thống bơm hút chân không trong bao bì để đóng gói cho các sản phẩm trong ngành dược phẩm, mỹ phẩm hay thực phẩm. Một số phụ kiện quan trọng như: phễu bơm hút chân không, ống hút chân không, van chân không dùng khí nén,…
Những ứng dụng của công nghệ chân không trong ngành công nghiệp bao bì sẽ luôn đáp ứng yêu cầu sử dụng cho các nhà máy sản xuất. Sử dụng những thiết bị bơm hút chân không chính hãng tại HCTECH sẽ luôn cam kết chất lượng để mang đến những sản phẩm uy tín cho từng khách hàng.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816