Ứng dụng bơm hút chân không trong sản xuất ống nhựa

Bơm hút chân không đang được sử dụng phổ biến trong nhiều ngành sản xuất khác nhau để đáp ứng các yêu cầu sản xuất Trong đó, các loại bơm hút chân không trong sản xuất ống nhựa để đảm bảo ống nhựa được sản xuất chất lượng, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng cho sản phẩm.

1. Tìm hiểu về bơm hút chân không cho ngành nhựa

Trong ngành sản xuất nhưa, thiết bị bơm hút chân không đóng vai trò quan trọng trong dây chuyền sản xuất để góp phần sản xuất nhựa đạt chất lượng. Đặc biệt, bơm chân không được sử dụng trong khâu định hình nhựa để định hình ống nhựa đảm bảo đúng quy chuẩn của thiết kế.

Hệ thống bơm chân không được lắp đặt cùng với giá đỡ và có thể di chuyển nhờ động cơ điện cùng với bơm chân không định hình khuôn nhựa cho quá trình hút khí nén. Hệ thống bơm chân không được lắp đặt gồm bình tank khí để tích khí, và được đệm bằng gioăng để đảm bảo kín khi hút chân không.

Khi máy định hình hoạt động, tấm nhựa được đưa vào khuôn hút, bơm chân không hoạt động để hút tấm nhựa vào khuôn tạo ống nhựa, Trong quá trình hút, bơm thực hiện hút chắc chắn đồng thời hút sạch khí trong ống nhựa để đảm bảo ống nhựa không bị rỗ giúp tạo được sự chắc chắn sản phẩm ống nhựa sau khi được hút định hình. Còn lại các phế phẩm sẽ được cắt bằng dao cắt.

– Trên thành bể được bố trí 2 đồng hồ đo áp suất chân không.
– Trong thành bể được bố trí các ống dẫn, đầu phun nước làm mát.
– Bể được trang bị 1 bơm hút chân không và 1 bơm nước làm mát.

2. Quá trình hút và tạo định hình cho ống nhựa

– Quá trình làm mát

Ống ra để định hình có nhiệt độ cao được đưa đến bển chân không và làm mát. Mục đích của việc hút chân không làm tạo ra sự chênh lệch áp suất khí quyển với áp suất trong bể (nơi ống đi qua) để định hình chính xác kích thước ống theo thiết kế, chống biến dạng, đồng thời được làm mát nhờ hệ thống phun tia nước với nhiệt độ khoảng 15-180C.

– Quá trình nong ống

Sau các quá trình In chữ, kéo ống, cắt ống là Nong ống. Quá trình nong ống được thực hiện bởi máy nong ống. Ống PVC sau khi được cắt và đưa vào băng chuyền của máy. Đầu tiên ống được gia nhiệt khoảng 1800C thì băng chuyền chuyển ống đến đầu nong (được định kích cỡ trước) đầu nong làm việc ở 2 chế độ là: nong trơn và nong gioăng. Trong quá trình Nong thì ống được hút chân không và làm mát để định hình chính xác đầu Nong.

3. Xác định bơm hút chân không nào tốt để định hình ống nhựa

Để chọn được những loại bơm chân không có công suất và áp suất chân không phù hợp trong quy trình định hình nhựa, người sử dụng cần tính toán công suất, tìm hiểu các loại bơm chân không phổ biến hiện nay để chọn được bơm chân không thích hợp nhất.

Dưới đây là một số gợi ý về loại bơm chân không thích hợp trong ngành sản xuất ống nhựa.

Bơm chân không vòng dầu

Bơm vòng dầu được đánh giá cao về lưu lượng hút và áp suất chân không được sử dụng phổ biến trong rất nhiều lĩnh vực sản xuất. Bơm chân không vòng dầu cũng được đánh giá là loại bơm chân không phù hợp nhất để sản xuất ông nhựa.

Những hãng sản xuất bơm vòng dầu như bơm hút chân không vòng dầu Becker, bơm chân không vòng dầu Busch, hoặc các sản phẩm bơm chân không đến từ Hàn Quốc như bơm hút chân không vòng dầu Won Chang, bơm hút chân không dầu Doovac,…

Bơm hút chân không khô

Đây cũng là loại bơm hút chân không có đặc điểm với khả năng bơm hút chân không cao cho vai trò hút chân không trong quá trình hút khí và định hình ống nhựa. Tuy nhiên về áp suất chân không cùng lưu lượng hút thấp hơn cho với bơm chân không vòng dầu.

Ngoài ra, bơm chân không vòng nước hoặc bơm khí nén cũng có thể được đưa vào ứng dụng trong lĩnh vực sản xuất ống nhựa. Bên cạn đó, khi lắp đặt bơm chân không nên chọn phương án lắp đặt hệ thống bơm chân không nếu công suất của nhà máy lớn và yêu cầu bơm phải hoạt động liên tục trong nhiều giờ liền.

Trên đây là những thông tin và quy trình sử dụng bơm chân không trong quá trình định hình ống nhựa để hút và tạo ống nhựa dảm bảo chất lượng, độ bền cao, chịu được những tác động từ bên ngoài.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816