Tham khảo ứng dụng bơm hút chân không trong dây chuyền chế tạo giấy tiết kiệm năng lượng

Trong các nhà máy chế tạo sản xuất giấy hay bột giấy,quá trình sấy thường tiêu thụ khá nhiều năng lượng điện,chính vì vậy để tiết kiệm năng lượng người ta thường xuyên sử dụng bơm hút chân không để có thể hút độ ẩm khỏi giấy một cách triệt để nhất.Quy trình này đóng vai trò quan trọng nhất đến chất lượng sản phẩm giấy hoặc bột giấy,vì vậy vấn đề tiết kiệm năng lượng ít được chú ý tới.

Trong hoạt động bình thường,các thiết bị bơm hút chân không hoạt động trong mọi điều kiện sẽ không thay đổi dù đối với một số sản phẩm sẽ yêu cầu mức áp suất khác nhau,các kỹ sư sẽ can thệp vào tốc độ quay của bơm hút chân không hợp lý để có thể làm giảm hiệu suất sử dụng năng lượng trên một đơn vị sản phẩm.

Bơm hút chân không vòng nước trong quá trình sử dụng không phụ thuộc vào đặc tính độ dày,độ sạch hay sản lượng của sản phẩm.

Công suất lắt đặt các hệ thống bơm hút chân không thường lớn hơn yêu cầu làm việc nên người ta thường tích hợp với van khóa ở trạng thái mở ,do đó việc làm giảm áp suất sẽ tiêu hao năng lượng một cách không cần thiết.

Để điều khiển tốc độ động cơ bơm hút chân không,người ta lắp thêm một bộ biến tần để có thể kiểm soát tốt hơn,trong phạm vi van mở từ 50% tới đóng hoàn toàn,bộ biến tần này sẽ giảm đáng kể sự tiêu hao năng lượng của bơm hút chân không.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816