5 Đặc điểm về lọc dầu bơm hút chân không, có thể bạn chưa biết!

Lọc dầu chân không có tác dụng làm sạch cặn dầu. Đây là phụ kiện lọc có vai trò quan trọng với máy bơm hút chân không. Dưới đây là những chia sẻ về lọc dầu bơm chân không để bạn hiểu rõ hơn về phụ kiện này. Đồng thời mang đến cho bạn kinh nghiệm sử dụng đúng cách và hiệu quả.

1. Lọc dầu bơm hút chân không là gì?

Lọc dầu bơm chân không là phụ kiện bơm chân không làm nhiệm vụ lọc cặn bẩn cho trong dầu chân không. Lọc dầu chân không lắp đặt bên ngoài của bơm tại vị trí buồng dầu.

Lọc bơm chân không cùng với lọc tách dầu để ngăn chặn cặn bẩn xâm nhập vào buồng bơm chân không. Sản phẩm chất lượng cao sẽ đảm bảo lọc sạch cặn dầu. Buồng dầu sạch, dầu không có cặn bẩn sẽ đáp ứng yêu cầu vận hành của bơm chân không.

Lọc dầu chân không được dùng để lọc cặn bẩn

Lọc dầu chân không được dùng để lọc cặn bẩn

2. Cấu tạo lọc dầu chân không

Bên cạnh tìm hiểu lọc dầu bơm hút chân không là gì? Người mua cũng cần biết đến cấu tạo của thiết bị. Phụ kiện lọc dầu được thiết kế chất lượng được đúc thành khuôn liền. Lọc dầu bơm chân không được cấu tạo gồm có 3 bộ phận chính.

  • Lớp vỏ bơm chân không làm nhiệm vụ bảo vệ lõi lọc dầu, chống chịu nhiệt, chống va đập.
  • Lõi lọc dầu là lõi dầu được đặt bên trong gồm rất nhiều lớp lưới nhỏ được đan xen nhau để ngăn chặn dị vật.
  • Đầu ren là vị trí được tiếp nối với nơi lắp lọc dầu.

Lọc dầu bơm chân không Busch

Lọc dầu bơm chân không Busch mã 0531 000 001

3. Vai trò của lọc dầu bơm chân không

Lọc dầu trong máy bơm hút chân không dùng dầu là bộ phận quan trong. Phụ kiện đóng vai trò lọc dầu trên đường tuần hoàn dầu trong bơm. Khi bơm hoạt động, dầu trong két dầu được hút vào buồng bơm và xả ra đường tuần hoàn dầu qua lọc dầu theo mỗi chu kỳ quay của rotor bơm.

Trong quá trình hoạt động, mặc dù mỗi bơm chân không đều được trang bị bộ lọc khí đầu và. Nhưng cũng không tránh khỏi những tạp chất, bụi bẩn không mong muốn từ môi trường làm việc vào buồng bơm. Vì vậy, lọc dầu là bộ phận rất quan trọng trong việc ngăn các cặn dầu vào két dầu. Đồng thời lọc dầu giữ lại các chất bẩn trên nó để dẽ dàng cho việc vệ sinh bơm. Điều này giúp bơm chân không hoạt động tốt, áp suất chân không ổn định.

Vị trí lọc dầu chân không

Vị trí lọc dầu trên máy bơm chân không vòng dầu

4. Vấn đề bảo dưỡng đối với bộ lọc dầu

Hầu hết các chất bẩn đi vào trong bơm đều đi qua bộ lọc dầu nên sau thời gian dài hoạt động, chất bẩn sẽ bám kín bên trong nó gây ngăn cản sự tuần hoàn dầu trong bơm. Điều này có thế gây nguy hiểm cho bơm nếu mức độ nặng hoặc có thể làm bơm nhanh chóng nóng lên khi hoạt động.

Tuỳ vào môi trường và đặc thù của công việc mà chu kỳ tháo ra vệ sinh và thay thế bộ lọc dầu khác nhau. Trung bình thì 500 giờ làm việc thì tháo ra vệ sinh và 2000 giờ làm việc thì thay mới. Lọc dầu thường được đặt ngoài bơm, kết nối bằng vặn ren nên việc tháo ra rất dễ dàng.

Sử dụng lọc dầu cần được thay thế theo định kỳ

Sử dụng lọc dầu cần được thay thế theo định kỳ

Khi vệ sinh chúng, người ta thường ngâm vào dung dịch như xăng hoặc dầu. Dung dịch này làm các chất chất bẩn bong ra khỏi bề mặt rồi sau đó dùng vòi khí nén xịt vào để đẩy chất bẩn ra ngoài.

Nếu không thể loại bỏ chất bẩn thì phải thay lọc dầu mới theo đúng kích thước cổng ren. Sử dụng lọc dầu bơm chân không chất lượng cho máy sẽ đảm bảo được hiệu quả lọc cặn bẩn.

5. Một số loại lọc dầu phổ biến hiện nay

Một số loại lọc dầu chân không được sử dụng phổ biến hiện nay gồm:

Lọc dầu chân không hãng Busch

Lọc dầu chân không hãng Busch

Lọc dầu chân không hãng Becker

Lọc dầu chân không hãng Becker

Lọc dầu chân không hãng Wonchang

Lọc dầu chân không hãng Wonchang

Lọc dầu chân không hãng Leybold

Lọc dầu chân không hãng Leybold

Mỗi loại bơm chân không sẽ cần một mã lọc dầu nhất định. Do đó, khi tìm mua và thay thế, khách hàng nên chọn mua mã lọc dầu tương thích với bơm chân không của mình. Tham khảo và lựa chọn các mã: Lọc dầu chân không chính hãng tại HCTECH.

 

Tìm hiểu về lọc dầu bơm hút chân không là gì sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho người dùng. Từ đó, người mua có thể lựa chọn được loại lọc dầu chân không chất lượng. HCTECH luôn mang đến những sản phẩm phụ kiện chân không chính hãng, tư vấn kỹ thuật chuyên sâu.  LH: 0904 643 816 hoặc 0902.176.051

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816