Ứng dụng bơm chân không trong sản xuất Pin Lithium-Ion

Khi những cuộc cách mạng năng lượng được đẩy mạnh cùng các giải pháp chân không đã hỗ trợ đắc lực cho các nhà nghiên cứu và sản xuất ra các loại pin năng lượng đáp ứng yêu cầu sử dụng các thiết bị điện năng tiện lợi và nhanh chóng. Sử dụng bơm hút chân không trong sản xuất Pin Lithium-Ion mang lại hiệu quả hút chân không đạt chất lượng cao cho pin. 

1. Pin Li-ion là gì?

Pin Li-ion hiện đang được sử dụng rất phổ biến trong các thiết bị di động và các phương tiện vận chuyển như xe chạy điện.  Sử dụng pin mang đến những lợi ích tốt nhất cho người dùng để cung cấp các thiết bị điện đáp ứng nhu cầu sử dụng trong đời sống sinh hoạt con người.

Sản xuất các sản phẩm pin Li-ion từ công nghệ chân không sẽ đáp ứng được quy chuẩn trong sản xuất pin đảm bảo pin chất lượng cao, độ bền và an toàn. Khử khí trong quá trình trộn vật liệu: Loại bỏ không khí và tạo môi trường không độ ẩm để đảm bảo chất lượng vật liệu.

2. Quy trình sản xuất pin Li-ion từ công nghệ chân không

Sấy chân không của các điện cực phủ: Để loại bỏ các dung môi còn sót lại và không khí ẩm ở các bước tiến hành trước đó, các điện cực phủ được sấy khô trong chân không để đạt được mức độ ẩm thấp nhất. Vì vậy, anode và vật liệu catốt được chuẩn bị và thực hiện sấy bên trong một phòng xử lý không có độ ẩm.

Nạp điện và bôi trơn điện cực: Các bọt khí và sự phân tán không đồng nhất của chất điện phân trong tế bào gây ảnh hưởng đến chất lượng và làm giảm thời gian sử dụng của pin. Do đó mỗi tế bào (dạng khối, hình trụ hoặc hình lăng trụ) được hút chân không trước khi đưa hóa chất vào Pin.

Vì chất điện phân có thể phản ứng với độ ẩm nên phải đảm bảo độ tinh khiết và điều kiện phòng khô trong suốt quá trình. Điều này cũng cần có các giải pháp đặc biệt để tiến hành quá trình trong môi trường chân không.

Dò hở pin Li-Ion: Các tế bào Li-Ion có mật độ năng lượng cao. Chất điện phân gồm có muối dẫn và muối hữu cơ dễ bay hơi và phản ứng nhanh và mạnh với môi trường xung quanh. Do đó Pin được sản xuất cần phải đảm bảo yêu cầu về độ kín đặc biệt đối với Pin được sử dụng trong xe điện tử, máy bay, vv . Chỉ có các tế bào Li-Ion đưuọc kiểm tra rò rỉ mới được sử dụng.

3. Ứng dụng bơm chân không trong sản xuất Pin Lithium-Ion

– Sử dụng bơm hút chân không khô cho quá trình sản xuất pin Li-ion chất lượng cao

Tại các nhà máy sản xuất pin, bơm hút chân không khô được ưa chuộng trong dây chuyền sản xuất để kết hợp với các máy sản xuất đáp ứng cung cấp chân không tối đa cho hoạt động sản xuất. Bên cạnh đó, bơm chân không khô không dùng dầu chân không sẽ đáp ứng được yêu cầu về độ sạch, thân thiện với môi trường khi khử bọt khí cho quá trình sản xuất.

Sử dụng bơm hút chân không khô được sử dụng lắp đặt hệ thống bơm chân không đáp ứng hiệu quả hút chân không trong nhà máy sản xuất pin. Một số những loại bơm chân không khô được sử dụng phổ biến: Bơm hút chân không Becker khô , Bơm hút chân không khô Wonchang, bơm hút chân không khô Doovac,…

Hiện nay, HCTECH đang thực hiện tư vấn miễn phí và phân phối các loại bơm hút chân không chính hãng cho khách hàng đáp úng nhu cầu sử dụng cho các nhà máy sản xuất yêu cầu về chân không để hút chân không đạt hiệu quả cao.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816