Ứng dụng bơm hút chân không trong nạp dầu/ thay dầu cho máy biến áp

Khi các thiết bị máy biến áp hoạt động trong một thời gian nhất định cần phải thay dầu máy biến áp định kỳ để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến chất lượng của máy biến áp. Trong đó, trước khi thực hiện nạp dầu và thay dầu cho máy biến áp, các nhà máy sử dụng ứng dụng hút chân không để hút không khí và hơi ẩm bên trong máy biến áp ra bên ngoài để đảm bảo quy trình thay dầu đúng quy cách. Cùng tìm hiểu ứng dụng bơm hút chân không trong nạp dầu/ thay dầu máy biến áp.

1. Yêu cầu sử dụng bơm hút chân không trong nạp 

Trước khi cho dầu vào máy biến áp để máy biến áp, nhiều nhà sản xuất đã sử dụng ứng dụng máy bơm hút chân không để hút chân không khử khí và hơi ẩm bên trong máy biến áp. Việc này đảm bảo không có không khí hoặc hơi ẩm tiếp xúc với dầu để tránh sự tác động có thể gây cản trở khả năng cách điện của máy biến áp.

Không khí có ô-xy, ni-tơ, khí các-bô-níc …, nếu không hút hết không khí ra thì khi bơm dầu sẽ tạo thanh các bọt khí nằm trong các khe, rãnh của các vòng dây, khi máy vận hành, các bọt khí chịu tác dụng của một điện trường cộng với thành phần của dầu là kết hợp các gốc CH, do đó từ các bọt khí sẽ tạo ra các a-xit: HNO3, H2CO3 …, a-xít này ngày càng phá hủy dầu làm cho chất lượng dầu giảm xuống rất nhanh.

Bơm hút chân không trong nạp dầu,thay dầu cho máy biến áp
Bơm hút chân không trong nạp dầu,thay dầu cho máy biến áp

2. Sử dụng bơm hút chân không để hút không khí cho quá trình nạp dầu

Việc hút chân không cho máy biến áp được thực hiện bằng bơm chân không (thông thường là bơm chân không piston, bơm hút chân không cánh gạt,…)

Các máy biến áp cần được nạp đầu sẽ được đưa vào hệ thống bơm hút chân không nạp dầu máy biến áp. Hệ thống chân không bao gồm:

  • Buồng chân không kín
  • Bơm hút chân không
  • Đường ống hút chân không từ bơm nối đến buồng chân không
  • Đường dẫn dầu vào trong máy biến áp.
  • Khi máy biến áp được đưa vào buồng chân không, bơm hút chân không sẽ hoạt động để thực hiện hút chân không bên trong buồng, hút sạch không khí và hơi ẩm.

Sau đó, dầu máy biến áp sẽ được đưa vào buồng chứa dầu của máy biến áp trong môi trường chân không để đảm bảo chất lượng của dầu khi đưa vào máy đảm bảo máy biến áp hoạt động ổn định.

Bơm hút chân không trong nạp dầu,thay dầu cho máy biến áp
Bơm hút chân không trong nạp dầu,thay dầu cho máy biến áp

3. HCTECH tư vấn lắp đặt hệ thống chân không nạp dầu cho máy biến áp

Với kinh nghiệm trong ngành giải pháp chân không, HCTECH đang thực hiện tư vấn lắp đặt hệ thống bơm hút chân không nạp dầu cho máy biến áp của khách hàng đảm bảo đáp ứng theo yêu cầu sử dụng.

Một số loại bơm hút chân không được sử dụng thích hợp cho hệ thống nạp dầu chân không

  • Bơm hút chân không vòng dầu: bơm chân không Becker, bơm hút chân không Busch, bơm chân không Wonchang
  • Bơm hút chân không vòng nước: như bơm chân không vòng nước 2 cấp, bơm hút chân không 1 cấp

Trên đây là một số những thông tin về ứng dụng hệ thống bơm chân không nạp dầu máy biến áp để mang đến hiệu quả cao, tiện lợi trong quá trình thay dầu / nạp dầu. Quý khách cần tư vấn máy bơm hút chân không, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam

Địa chỉ: Số 5B, ngách 15/2 An Dương Vương, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

HOTLINE: 0904 643 816 hoặc 0902 176 051

EMAIL: info@hctechco.com

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816