Ứng dụng bơm chân không vận chuyển khí nén cho các vật liệu dạng hạt

Việc vận chuyển hàng hóa bằng khí nén là một phương pháp được chứng minh và hiệu quả để vận chuyển bụi, bột, hạt và các vật liệu có khả năng lưu hóa khác một cách nhanh chóng và đáng tin cậy trong một khu vực sản xuất. Sự khác biệt được thực hiện giữa truyền tải hút khí nén và truyền áp nén khí nén khi sử dụng bơm chân không để vận chuyển các hạt vật liệu mang lại hiệu quả cao.

– Ứng dụng bơm chân không trong vận chuyển vật liệu
Hệ thống hút khí nén luôn được sử dụng khi vật liệu nhạy cảm yêu cầu vận chuyển mà không cần liên lạc với không khí xung quanh. Hệ thống băng tải hút khí nén chủ yếu được sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm, trong ngành công nghiệp chế biến nhựa để vận chuyển hạt, và trong ngành công nghiệp dược phẩm và hóa chất.

Mặt khác, áp suất nén khí nén được sử dụng cho các vật liệu tương đối nặng như cát, sỏi và xi măng. Cũng có thể vận chuyển vật liệu có khối lượng và ẩm cao bằng hệ thống bơm hút chân không, ví dụ như trong việc xử lý chất thải ướt hoặc vận chuyển lớp phủ.

– Một số ứng dụng vận chuyển vật liệu từ bơm chân không vòng dầu

1. Ứng dụng chân không để làm băng tải khí nén vận chuyển viên nhựa

Hệ thống chân không hút khí nén được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp nhựa để cung cấp hạt nhựa và phụ gia vào thiết bị chế biến, thường là máy đùn hoặc máy ép phun. Hệ thống có nhiều ưu điểm: sạch sẽ, hiệu quả, đáng tin cậy, đòi hỏi ít bảo trì và không gây mài mòn quá mức hoặc làm hỏng nguyên liệu thô.

bơm chân không trong vận chuyển vật liệu
bơm chân không trong vận chuyển vật liệu

Hệ thống bơm chân hút khí nén tương đối dễ cấu hình lại, làm giảm chi phí thay đổi dây chuyền sản xuất. Nhựa còn sót lại có thể được làm lại bằng cách nghiền và giới thiệu lại cho dây chuyền hệ thống chân không

Có thể bạn quan tâm: Bơm hút chân không vòng dầu Busch R5 cho ứng dụng vận chuyển

2. Ứng dụng bơm chân không để vận chuyển thực phẩm và hạt

Hệ thống hút khí nén cung cấp một phương pháp vận chuyển thực phẩm dạng hạt hoặc dạng bột tự do và không gây ô nhiễm. Các sản phẩm được lưu hóa bởi luồng không khí được tạo ra bởi bơm chân không và di chuyển tự do dọc theo đường ống đến đích của chúng.

Hệ thống chân không có nhiều ứng dụng trong ngành công nghiệp chế biến cà phê: hạt cà phê được cung cấp bằng đường bộ được tách thành silo hệ thống chân không và sau đó chuyển sang thiết bị rang, thiết bị nghiền và nhà máy đóng gói sử dụng cùng phương pháp.

bơm chân không trong vận chuyển vật liệu
bơm chân không trong vận chuyển vật liệu

Hệ thống chân không đặc biệt phù hợp với chế biến cà phê, vì không có tiền gửi trong ống – hệ thống tương tự có thể được sử dụng cho các giống khác nhau và hỗn hợp cà phê. Áp suất không khí thấp trong băng tải làm giảm tiếp xúc được thực hiện bởi cà phê xay với oxy trong khí quyển, do đó bảo quản mùi thơm của sản phẩm. Nếu cần thiết, môi trường vận chuyển có thể là khí trơ như CO 2 , tiếp tục bảo tồn chất lượng sản phẩm và độ tươi.

Có thể bạn quan tân: hệ thống van hút chân không dùng khí nén vận chuyển các hạt vật chất

3. Ứng dụng hệ thống chân không để xử lý hoặc tái chế

Hệ thống xử lý chất thải ướt để xử lý rác và thức ăn thừa có nhiều ứng dụng: khách sạn, bệnh viện, căng tin, lò mổ, công ty chế biến cá và tàu du lịch sử dụng rộng rãi các đơn vị xử lý chất thải ướt. Vật liệu phế thải được vận chuyển bằng băng tải chân không đến hộp chứa, nơi nó được băm nhỏ, đồng nhất và được lưu trữ để thu thập sau này. Hệ thống này hợp vệ sinh, hiệu quả và thân thiện với môi trường vì chất thải có thể được tái xử lý để sản xuất biogas, thức ăn gia súc hoặc phân bón.

Trên đây là một số những ứng dụng bơm chân không trong quá trình vận chuyển đáp ứng yêu cầu hút chân không mang lại hiệu quả sử dụng cao.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816