Ứng dụng công nghệ chân không trong sản xuất gỗ polymer

Như các bạn đã biết, bơm chân không được sử dụng phổ biến trong rất nhiều những lĩnh vực đồng thời cùng được sử dụng cho ứng dụng bơm hút chân không trong sản xuất nhựa composite,… Hôm nay, công ty HCTECH xin giới thiệu thêm về một ứng dụng công nghệ chân không trong sản xuất gỗ polymer để sản xuất gỗ nhựa chất lượng cao.

1. Tìm hiểu ứng dụng công nghệ chân không trong sản xuất gỗ

Công nghệ Polymer gỗ sản xuất ra những sản phẩm ứng dụng nhiều trong ngành vật liệu xây dựng mang lại hiệu quả kinh tế cao trong những năm qua. Sử dụng ứng dụng công nghệ bơm hút chân không trong sản xuất nhựa composite cũng như nhựa polyme mang đến những hiệu quả cao khi sử dụng.

Tỷ lệ gỗ nguyên liệu như vậy thường 50-80% nhừ gỗ tự nhiên và gỗ nhựa composite. Gỗ không chỉ đơn giản là một thành phần của hỗn hợp và các thành phần chính của nó. Một polymer đóng vai trò như một chất kết dính (keo – mùn cưa hoặc sợi). Các nồng độ của gỗ cao xuất hiện càng chất lượng của nó, Sử dụng những chất phụ gia kết dính như nhựa polymer sẽ giúp làm tăng sự dẻo dai cho những sản phẩm gỗ nhựa.

Tấm gỗ polymer được sản xuất từ ứng dụng chân không
Tấm gỗ polymer được sản xuất từ ứng dụng chân không

Trong hầu hết các trường hợp, gỗ được sử dụng trong các hình thức từ sợi thiên nhiên xắt nhỏ. dăm gỗ là những nguyên liệu có chất lượng tốt, có sẵn hầu như ở khắp mọi nơi và với số lượng lớn. Bởi vì điều này, họ là những thành phần đắt nhất của việc xây dựng.

Một trong những loại gỗ chính mà cần chú ý là: các loài gỗ mềm, kích thước hạt phân tán nhỏ và độ ẩm thấp. Thay vì gỗ có thể được sử dụng: vỏ dừa, sợi lanh, vỏ của một số loài cây. Là chất kết dính polyme để hỗn hợp gỗ-polyme ngày càng trở nên quan trọng – PVC (PVC), và ít thường xuyên sử dụng polyetylen (PE) và polypropylen (PP).

2. Quy trình sản xuất gỗ polyme

  • Thu gom và xử lý sợi: Là bước tốn nhiều thì giờ và nhân lực, cần phải quan tâm. Tuỳ theo từng loại sợi mà có cách xử lý khác nhau chút ít. Chủ yếu bước này có 03 phân đoạn sau: Thu gom nguồn sợi không cần phân loại; Cán tách làm cho các thớ sợi rời nhau và tách bớt nước; Đánh tơi và cắt ngắn sợi theo yêu cầu kỹ thuật.
  • Trộn tẩm: Trộn tẩm keo A ( dạng bột ) của polimer vô cơ và cao su cắt nhuyễn ( bằng máy cắt cao tốc 24 dao) vào sợi theo công thức cho sắn bằng máy trộn loại cyclo.
  • Chuẩn bị khuôn: khuôn là những tấm thép dầy có các vách khuôn bằng gỗ hay thép, có gông để giữ hình dạng sản phẩm.
  • Trộn tẩm keo B của polimer vô cơ (dạng lỏng ) vào sợi đã chuẩn bị ở phần (2). Trong quá trình trộn tẩm keo vào trong nguyên liệu để thẩm thấu nhanh, người ta sử dụngbơm hút chân không vòng nước để thực hiện hút chân không và đẩy khí nén vào bên trong để các phụ gia được thẩm thấu nhanh chóng vào trong nguyên liệu.
Tấm gỗ polymer được sản xuất từ ứng dụng chân không
Nhiều nhà máy sản xuất gỗ lựa chọn bơm chân không cho dây chuyền nhà máy
  • Trải phối liệu vào khuôn bằng công cụ trải rulô chuyên dùng.
  • Tháo khuôn sau 6 đến 12 giờ. Sau đó hong trong 12 đến 18 giờ hay hơn, để sản phẩm tự sấy khô bằng năng lượng nhiệt phân tử (hoặc sử dụng công nghệ chân không từ bơm hút chân không trong quá trình sấy khô )và đạt đến độ cứng cần thiết.

3. Sử dụng bơm chân không nào cho ứng dụng sản xuất?

Nhưng lưu ý khi sử dụng bơm chân không trong sản xuất gỗ nhựa polymer chính hãng và chất lượng để đảm bảo đáp ứng được những yêu cầu trong sản xuất.

Trong các sản xuất gỗ công nghiệp, gỗ nhựa hay gỗ polymer đều là những dây chuyền sản xuất có công suất lớn nên những yêu cầu về hút chân không cũng cần được đảm bảo đạt đủ công suất đặt ra. Do vậy, việc sử dụng bơm hút chân không công suất lớn là điều cần thiết để đảm bảo bơm hoạt động tốt nhất.

Trong đó, những loại bơm hút chân không vòng nước và bơm chân không vòng dầu được đánh giá là hai loại bơm chân không có công suất cao hiện nay.

Bơm chân không vòng nước cho ứng dụng sản xuất gỗ
Bơm chân không vòng nước cho ứng dụng sản xuất gỗ

Đồng thời để đảm bảo bơm hoạt động bền bỉ và ổn định để đáp ứng được yêu cầu hoạt động của nhà máy, nên lắp đặt hệ thống bơm hút chân không sẽ đảm bảo luôn cung cấp được áp suất chân không cho các máy sản xuất, dây chuyền sản xuất.

HCTECH giới thiệu một số loại bơm chân không thích hợp như bơm hút chân không vòng nước Hanchang, bơm hút chân không Busch vòng nước, bơm chân không vòng nước Doovac,….

Trên đây là các thông tin về công nghệ chân không trong sản xuất gỗ polymer, hy vọng những thông tin trên hữu ích cho bạn đọc. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816