Bơm hút chân không vòng nước trong quy trình sản xuất giấy

Trong các nhà máy, quy trình sản xuất giấy và bột giấy được thực hiện qua nhiều công đoạn và thiết bị khác nhau để đảm bảo chất lượng giấy. Trong đó, các thiết bị bơm hút chân không cũng được đưa vào ứng dụng sản xuất để cung cấp chân không trong một số những công đoạn sản xuất.

quy trình sản xuất giấy
Bơm hút chân không vòng nước trong quy trình sản xuất giấy

1. Quy trình sản xuất giấy và bột giấy trong sản xuất

Trong quá trình sản xuất giấy và bột giấy thì bơm hút chân không đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành ra tờ giấy thô.Trong ngành sản xuất giấy loại bơm hút chân không thường sử dụng là bơm hút chân không vòng nước. Với đặc điểm có lưu lượng lớn, làm kín làm mát bằng nước tận dụng được đường nước của nhà máy, chịu được môi trường hóa chất. Loại bơm chân không vòng nước 2 cấp trục cánh bằng Inox được sử dụng để chống lại những ăn mòn trong quá trình hoạt động.

2. Ứng dụng bơm chân không trong quy trình sản xuất

Ứng dụng của bơm hút chân không trong quá trình hình thành giấy như sau:

Khoang chứa chân không để chứa bột sau tinh lọc. Mục đích duy trì áp suất chân không trong khoang để phá vỡ những bọt khí trong dòng bột. Nguyên tắc là trên bề mặt dung dịch bột cần có áp suất chân không, điều này làm cho các bọt khí có trong lòng dung dịch sẽ nổi lên trên và vỡ ra, những chất khí hòa tan trong bột cũng thoát ra, kết quả là hạn chế tạo bọt dòng bột. Nếu dòng bột có khí thì vết bọt sẽ để lại trên bề mặt tờ giấy cản trở sự thoát nước trên lưới xeo và bọt khí còn làm tăng sự kết tụ của xơ sợi bột làm cho chúng phân tán không đều khi hình thành tờ giấy.

Công đoạn tạo thành tờ giấy trên lưới máy xeo được thực hiện ở phần đầu máy xeo, khi bột được phân bố đều trong thùng đầu và được phun lên lưới xeo để hình thành lớp bề mặt, lớp giữa và lớp đáy tờ giấy. Trong công đoạn này dòng bột loãng được phun lên mặt lưới, một phần nước từ dòng bột thoát đi qua lưới và tờ giấy hình thành.

Công đoạn thoát nước được thực hiện trên bộ phận lưới, là quá trình thoát nước tự nhiên do trọng lực và thoát nước cưỡng bức do tác dụng của các hòm hút chân không lắp đặt trên bộ phận lưới, nhằm làm khô dần tấm giấy ướt mới được hình thành.

Tiếp theo là những quá trình ép, cán, sấy khô… để cho ra giấy thành phẩm.

Bơm chân không vòng nước hanchang
Bơm chân không vòng nước hanchang trong sản xuất giấy

3. Sử dụng bơm hút chân không vòng cho quy trình sản xuất bột giấy

Các thiết kế bơm chân không vòng nước sử dụng nước cho quy trình làm kín và làm mát để hút chân không hiệu quả trong các môi trường làm việc khắc nghiệt.

Sử dụng bơm chân không vòng nước 2 cấp cho ứng dụng sản xuất giấy với những ưu điểm vượt trội:

  • Hút chân không hiệu qua trong môi trường chứa hơi nước
    Công suất lớn đáp ứng công suất sản xuất trong nhà máy
    Bơm chạy ổn định, bền bỉ, ít hỏng hóc
    Dễ dàng lắp đặt cho hệ thống dây chuyền tại nhà máy

Tham khảo một số loại bơm chân không vòng nước được sử dụng ưa chuộng:

  • Bơm hút chân không Busch vòng nước
    Bơm chân không vòng nước HanChang – Hàn Quốc
    Bơm chân không vòng nước Trung Quốc
    Bơm chân không vòng nước Đài Loan
    Từ những ứng dụng hút chân không trong sản xuất bột giấy, bơm chân không vòng nước tiếp tục trở thành các thiết bị bơm chân không đáp ứng yêu cầu hút chân không trong hoạt động sản xuất.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816