Ứng dụng máy hút chân không ép kính, sản xuất kính an toàn

Máy bơm hút chân không được đưa vào nhiều quy trình sản xuất nhằm đem lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí. Ứng dụng máy hút chân không ép kính cũng được áp dụng ngày càng phổ biến; đặc biệt là trong sản xuất kính an toàn, kính cường lực. Bài viết sau đây giới thiệu đến bạn các thông tin về ứng dụng và tư vấn chọn thiết bị phù hợp.

1. Quy trình sản xuất kính an toàn

Ngày nay trong công nghiệp, xây dựng, kính sử dụng thay thế cho nhiều vật liệu khác. Việc sử dụng các tấm kính cần phải đảm bảo được các yếu tố như: độ bền cao, chịu được va đập mạnh hay khi vỡ thì không văng ra từng mảnh không gây nguy hiểm cho con người. Những tấm kính đó được gọi là kính an toàn, kính cường lực.

Kính an toàn, kính cường lực được sản xuất từ các loại film PVB và 2 tấm kính(hoặc nhiều hơn). Các tấm kính này đảm bảo được các yếu tố như: độ bền cao, chịu được va đập mạnh hay khi vỡ thì không văng ra từng mảnh không gây nguy hiểm cho con người.

Quy trình sản xuất những sản phẩm kính an toàn này như sau:

Quy trình sản xuất kính cường lực

Bước 1: 

Chuẩn bị vật liệu: Vật liệu là những tấm kính sạch theo các khổ khác nhau và film dán kính. Kính được rửa và sấy khô để xử lý sạch hai bề mặt.

Bước 2: 

Tấm kính thứ nhất được đặt lên giá định vị sau đó phủ lớp phim lên tấm kính, tấm film bằng kích thước tấm kính.

Bước 3: 

Sau khi tấm kính thứ nhất được phủ film thì ta tiến hành cho cho tấm kính thứ 2 đặt lên trên tấm thứ nhất, hai tấm kính tạm thời dính vào nhau bởi lớp film.

Bước 4: 

Kính được đưa vào buồng kín để hút chân không

Sau khi các tấm kính được ghép với nhau xong xuôi, tùy vào công nghệ các tấm kính có thể được đưa vào buồng kín hay để trong túi silicon để gia nhiệt và hút chân không. 

  • Các tấm kính được gia nhiệt ở 80oC và hút chân không trong thời gian 1h. Sau đó tăng nhiệt độ lên 150oC trong vòng 2,5-2h. Trong suất quá trình gia nhiệt áp suất chân không cần được duy trì ở 1 mức nhất định.
  • Sau thời gian gia nhiệt lớp fim chảy ra kết dính 2 tấm kính, việc hút chân không đảm bảo không có bọt khí giữa hai tấm kính.

Bước 5: 

Sau thời gian hút và gia nhiệt các tấm kính được làm nguội dần dần tránh quá trình sốc nhiệt, sau khi làm nguội xong ta có tấm kính mới được tạo thành 2 tấm ghép với nhau.

2. Ứng dụng máy hút chân không ép kính

Kính cường lực có độ bền cao, dùng trong nhiều lĩnh vực

Đặc tính bền bỉ và độ an toàn cao giúp kính an toàn ứng dụng nhiều trong các công trình quy mô lớn. Công nghệ chân không được ứng dụng cho quá trình sản xuất trên đem lại những giá trị quan trọng:

  • Tác dụng của hút chân không loại bỏ khí, đảm bảo không có bọt khí xuất hiện giữa 2 tấm kính. Hỗ trợ quá trình gia nhiệt bởi áp suất chân không.
  • Thời gian sản xuất được rút ngắn so với phương pháp sử dụng ru lô để ép.
  • Tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm tình trạng sản phẩm không đạt chuẩn.
  • Nhờ việc hút chân không nên các sản phẩm có chất lượng cao, đồng đều.

Ngoài quy trình sản xuất trình bày ở trên, công nghệ chân không cũng được sử dụng cho việc di chuyển, thao tác với các tấm kính. Phổ biến nhất là chân không khí nén cho các cánh tay robot. Chúng giúp việc di chuyển, thao tác với các tấm kính an toàn, tiết kiệm, không gây xây xước bề mặt. 

3. Chọn bơm hút chân không nào cho ứng dụng

Chọn bơm hút chân không nào cho máy ép kính để đảm bảo các yêu cầu sản xuất? Theo kinh nghiệm nhiều năm trong tư vấn và cung cấp bơm chân không cho khách hàng, HCTECH nhận thấy bơm chân không vòng dầu là loại bơm phù hợp nhất.

Bơm chân không vòng dầu là loại bơm phù hợp cho ứng dụng

Những đặc trưng phù hợp của bơm hút chân không vòng dầu:

  • Tạo độ chân không cao
  • Công suất hút nhanh
  • Đáp ứng yêu cầu làm việc liên tục
  • Độ bền cao, ít hư hỏng

Một số hãng bơm chân không vòng dầu thường dùng cho quy trình hút chân không sản xuất kính như: bơm vòng dầu Becker, Busch, Wonchang, EVP,…

Trên đây là các thông tin về ứng dụng máy hút chân không ép kính, sản xuất kính an toàn. Hy vọng các thông tin trên hữu ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu cũng như ứng dụng vào quy trình sản xuất của mình.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816