Cách sửa bơm hút chân không vòng dầu bị tắc đường ống dẫn dầu

Đối với những nhà máy sử dụng bơm hút chân không vòng dầu đều có thể gặp tình trạng đường ống dẫn dầu bị tắc dầu, dầu không được truyền từ két dầu vào buồng bơm. Để khắc phục sự cố bơm chân không bị tắc đường ống dẫn dầu bị tắc dầu, người dùng có thể tham khảo một số những giải pháp khắc phục dưới đây.

1. Nguyên nhân bơm chân không bị tắc đường ống dẫn dầu

Đối với đa phần các dòng bơm hút chân không được sử dụng trong các nhà máy hiện nay,chỉ có loại bơm hút chân không vòng dầu có thể tạo được áp suất chân không ở mức sâu nhất.

Các thiết bị bơm hút chân không vòng dầu thông thường sẽ cần sử dụng dầu bôi trơn để làm kín và làm mát động cơ,theo nguyên lý hoạt động của dòng bơm hút chân không vòng dầu,khi động cơ hoạt động dầu sẽ được đưa từ buồng dầu sang buồng bơm bằng các ống dẫn dầu,sau đó được tuần hoàn theo các ống dẫn dạng ruột gà để làm mát rồi đưa lại vào buồng bơm.

Bơm keo dầu
Bơm chân không vòng dầu bị keo dầu

Thông thường nhiệt độ hoạt động của dầu bôi trơn sử dụng cho bơm hút chân không vòng dầu khoảng 60-80̊C. Nếu hoạt động ở nhiệt độ cao mà không có chế độ tản nhiệt, thay thế thường xuyên sẽ dẫn đến hiện tương dầu bị lão hóa và cô đặc lại thành dạng nhựa đường.

Để đến khi dầu bôi trơn cô đặc lại dạng nhựa đường sẽ rất khó để xử lý triệt để trong buồng bơm, ống dẫn dầu và buồng dầu dưới đây là một số hướng dẫn sửa bơm hút chân không vòng dầu.

2. Cách sửa bơm chân không bị tắc đường ống dẫn dầu

Dưới đây là một số kinh nghiệm sửa chữa bơm chân không được đúc kết kinh nghiệm sửa chữa của đội ngũ kỹ thuật viên tại công ty HCTECH.

– Thay thế các bộ lọc dầu cho bơm hút chân không khi bộ lọc bị keo dầu

Bơm keo dầu cháy lọc
Bơm chân không vòng dầu bị keo dầu dẫn đến cháy lọc tách

– Vệ sinh các vị trí keo dầu trong bơm chân không bằng hóa chất tẩy rửa chuyên dụng: vệ sinh, xúc rửa bình dầu, cụm đầu bơm chân không.

– Đối với những trường hợp bơm chân không bị hỏng, bị cháy thì việc thay động cơ mới hoặc cuốn lại động cơ bơm chân không là cần thiết.

Ngoài ra, người sửa cũng yên tâm khi với những chất tẩy rửa chuyên dụng sẽ không tạo ra những hiện tượng rỉ sắt, ăn mòn kim loại nhưng vẫn thực hiện tẩy ra rất tốt.

Bảo dưỡng bơm
Kỹ thuật HCTECH bảo dưỡng sửa chữa bơm chân không keo dầu, tắc ống dầu

3. Sửa bơm chân không ở đâu uy tín

Trong quá trình sửa chữa bơm chân không bị tắc đường ống dẫn dầu, bạn gặp nhiều khó khăn. Hoặc nếu bạn không biết cách sửa bơm chân không, bạn có thể lựa chọn dịch vụ sửa chữa bơm chân không uy tín đến từ HCTECH. 

3.1. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có kỹ thuật

Yếu tố hàng đầu đảm bảo bơm chân không được sửa đúng “bệnh” chính là nhờ kỹ thuật viên phải biết cách sửa. Đội ngũ nhân viên sửa chữa của HCTECH được đào tạo bài bản với kinh nghiệm sửa chữa trên 10 năm. Đồng thời, HCTECH cũng đã thực hiện sửa chữa hàng ngàn bơm chân không khác nhau. Do vậy, kỹ thuật viên của HCTECH chắc chắn sẽ sửa bơm hoàn chỉnh, khắc phục sự cố nhanh chóng.

3.2. Cung cấp phụ kiện chính hãng

Hiện nay, việc thay thế phụ kiện cho bơm chân không thường gặp khó khăn do nguồn sản phẩm khan hiếm. Đặc biệt, một số loại bơm đã cũ hoặc không phổ biến sẽ khó tìm được phụ kiện để thay.

Tại HCTECH sẽ luôn cung cấp được các phụ kiện thay thế cho bơm chân không. Từ đó, bơm sẽ được thay phụ kiện mới để chạy tốt hơn, không bị hỏng hóc giúp tăng tuổi thọ và độ bền cho bơm.

3.3. Quy trình nhanh chóng, cơ động

Khi bơm chân không đang hoạt động những gặp sự cố hỏng hóc chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến nhà máy. Do vậy, việc sửa chữa luôn cần phải được nhanh chóng để không gây nên những thiệt hại cho khách hàng. 

Quy trình sửa chữa của HCTECH nhanh chóng giúp khách hàng tiết kiệm thời gian. Bạn chỉ cần cung cấp tình trang máy, kỹ thuật viên có thể tư vấn ngay nguyên nhân và giải pháp khắc phục. Từ đó, bơm sẽ được sửa trong thời gian ngắn để không làm ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất.

Trên đây là những hướng dẫn cách sửa bơm hút chân không bị tác đường ống dẫn dầu đơn giản, dễ thực hiện. Trong quá trình sửa bơm chân không khách hàng gặp thêm những lỗi hỏng hóc nghiêm trọng hãy liên hệ trực tiếp với HCTECH để nhận được tư vấn cũng như sử dụng dịch vụ sửa chữa bơm chân không uy tín tại HCECH để nhân được tư vấn chọn mua bơm chân không đạt hiệu quả cao.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816