Hướng dẫn chọn lưu lượng của bơm chân không cho từng ứng dụng

Bạn đang gặp khó khăn trong lựa chọn bơm chân không phù hợp với yêu cầu sử dụng. Bạn không biết nên chọn bơm loại nào, hãng nào tốt nhất? Những phân vân của bạn sẽ được HCTECH chia sẻ những hướng dẫn chọn bơm chân không cho từng ứng dụng. Bạn đọc hãy tham khảo ngay và đừng bỏ lỡ nhé. 

1. Lựa chọn cho tốc độ bơm của bơm hút chân không

Tốc độ bơm của một máy bơm chân không là tỷ lượng ở đầu vào trong quá trình bơm, thường được biểu diễn theo đơn vị m3 / giờ hoặc lít / phút. Tốc độ bơm của một máy bơm chân không sẽ quy định thời gian để đạt được một mức độ chân không mong muốn.

Khi hệ thống đang đạt tới một tình trạng chân không, tốc độ bơm của bơm chân không sẽ giảm dần theo một đường cong với sự gia tăng của mức độ chân không (hay sự giảm dần mật độ phân tử trong hệ thống). Nhờ vậy người dùng có thể tham khảo bơm chân không cho từng ứng dụng. 

Khi bơm chân không đã đạt trạng thái chân không cao nhất, tốc độ bơm giảm xuống bằng 0. Khi lựa chọn máy bơm chân không, chúng ta nên tránh sử dụng trong một ứng dụng. Do điều này sẽ làm giảm mạnh hiệu năng làm việc của bơm hút chân không, để duy trì sự ổn định của hệ thống chân không.

Do vậy, nếu bạn yêu cầu thời gian hút chân không ngắn bạn sẽ cần phải chọn bơm có tốc độ hút cao. Ngược lại, nếu bạn không yêu cầu về thời gian hút không khí, bạn có thể lựa chọn bơm có tốc độ hút trung bình. 

2. Lựa chọn theo phân loại bơm chân không

2.1.Bơm chân không vòng dầu

Một trong những ưu điểm nổi bật của bơm chân không vòng dầu chính là có áp suất chân không sâu, có thể lên tới 0,01 mbar. Điều này giúp tạo được môi trường chân không tốt nhất, áp suất gần bằng không. 

Do vậy, bơm chân không dầu rất thích hợp với những ứng dụng sản xuất yêu cầu có độ chân không sâu. Bạn có thể sử dụng bơm vòng dầu cho những ứng dụng như sản xuất thiết bị điện tử, gia công cơ khí, sản xuất giấy, …

2.2. Bơm chân không khô

Các thiết bị bơm chân không khô sử dụng thêm các loại nhiên liệu khác để tạo chân không. Bơm hoạt động nhờ không khí làm kín và làm mát. Do vậy, bơm không có chứa hơi dầu, không bị ảnh hưởng của dầu. 

Mặt khác, độ chân không của bơm chân không không dùng dầu thấp hơn so với loại dùng dầu. Vậy nên người mua có thể sử dụng bơm khô cho những ứng dụng yêu cầu độ sạch cao không chứa hơi dầu như:

  • Sản xuất thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm
  • Ứng dụng phòng sạch, phòng thí nghiệm.

2.3. Bơm chân không vòng nước

Một trong những khác biệt lớn nhất của bơm chân không vòng nước đó là sử dụng nước để làm kín mà làm mát. Bên cạnh đó, cánh gạt inox, gang của bơm chịu được sự ăn mòn tốt.

Từ những ưu điểm trên, bơm chân không vòng nước được sử dụng phổ biến cho các ứng dụng sản xuất có chứa hơi nước hóa chất. Một số những ứng dụng sản xuất dùng bơm chân không vòng nước như sản xuất giấy, dệt vải, sản xuất gạch, hút gỗ,…

3. Tư vấn chọn mua bơm chân không từ HCTECH

Trong trường hợp bạn không biết nên chọn bơm nào tốt nhất. Bạn muốn nhận được tư vấn chính xác về bơm chân không phù hợp với ứng dụng của mình. Bạn có thể liên hệ đến HCTECH để nhận tư vấn nhanh, chính xác và hoàn toàn miễn phí.

Công ty HCTECH chuyên về bơm chân không với những chuyên gia, chuyên viên kỹ thuật hàng đầu gần 10 năm kinh nghiệm. Đơn vị sẽ cung cấp cho bạn những tư vấn chọn loại bơm phù hợp từ áp suất chân không, công suất đến lưu lượng hút. 

HCTECH luôn mang đến những tư vấn về bơm chân không phù hợp với nhà máy của khách hàng. Đặc biệt, giải pháp chân không của HCTECH luôn giúp khách hàng chọn đúng thiết bị để tiết kiệm chi phí tối ưu. Từ dịch vụ chuyên nghiệp, nhân viên trách nhiệm tận tình, HCTECH sẽ luôn mang đến lợi ích cho khách hàng.

Trên đây là những chia sẻ về hướng dẫn chọn bơm chân không cho từng ứng dụng để mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất cho từng khách hàng. Từ những thông tin trên hi vọng bạn sẽ chọn được loại bơm chân không phù hợp, tiết kiệm chi phí tốt nhất. 

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816