Phương pháp khắc phục và ngăn chặn rò rỉ bơm chân không

Như đã đề cập ở bài viết trước về rò rỉ chân không và sự cố rò rỉ chân không gây nên những tác hại không nhỏ đến quá trình hoạt động của bơm chân không. Để khắc phục các hiện tượng bơm chân không bị rò rỉ, người sử dụng bơm chân không có thể tham khảo mộ số những hướng dẫn khắc phục và ngăn chặn rò rỉ bơm chân không hiệu quả, nhanh chóng để bơm chân không hoạt động bình thường trở lại.

Dưới đây là chia sẻ những kinh nghiêm sửa chữa bơm chân không bị rò rỉ cũng như những kinh nghiệm để hạn chế rò rỉ bơm chân không.

1. Kiểm tra bơm hút chân không theo định kỳ

Để ngăn chặn hiệu quả các hiện tượng rò rỉ chân không, việc kiểm tra định kỳ bơm chân không là công việc bắt buộc phải thực hiện đúng khi sử dụng bơm chân không để kiểm soát tình trạng bơm chân không. Đồng thời, kiểm tra định kỳ cũng sẽ giúp người dùng nhanh chóng phát hiện các sự cố hỏng hóc của bơm, phát hiện các sự cố rò rỉ để nhanh chóng đưa ra các phương án khắc phục trước khi chuyển tahnfh các lỗi hỏng hóc nghiêm trọng.

Kiểm tra bơm chân không theo định kỳ với các hạng mục như:

  • Áp suất chân không
  • Tóc độ hút chân không
  • Công suất của bơm chân không
  • Kiểm tra dầu bơm chân không, bộ lọc bơm chân không
  • Kiểm tra lọc khí bơm chân không
  • Kiểm tra rò rỉ chân không
  • Tiếng ồn,…
Kiểm tra các nguyên nhân gây rò rỉ chân không
Kiểm tra các nguyên nhân gây rò rỉ chân không

Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện có dầu hiệu của rò rỉ chân không, người dùng cần nhanh chóng khắc phục để ngăn chặn rò rỉ có thể xảy ra khi bơm chân không hoạt động.

2. Thay bộ lọc bơm chân không theo định kỳ

Đối với từng bơm chân không khi vận hành đều có các bộ lọc như bộ lọc khí hay bộ lọc dầu, lọc tách dầu của bơm chân không vòng dầu để đảm bảo dầu bơm chân không được vận hành trơn tru trong bơm chân không vòng dầu mang lại hiệu quả cao.

Sử dụng các bộ lọc không đúng cách hoặc thời gian thay bộ lọc quá lâu sẽ khiến dầu chân không có nhiều cặn bẩn làm tắc đường ống hoặc bộ lọc. Khi đó, dầu chân không không được lưu thông thuận lợi sẽ gây áp lực vào các đường ống dẫn dầu và xảy ra hiện tượng rò rỉ bơm chân không.

Thay lọc dầu mới để ngăn chặn dầu bẩn có thể gây rò rỉ chân không
Thay lọc dầu mới để ngăn chặn dầu bẩn có thể gây rò rỉ chân không

Tương tự như vậy, bộ lọc khí của bơm chân không cũng cần được thực hiện lọc nhanh chóng và thauanj lời để đảm bảo bơm chân không không xảy ra các hiện tượng rò rỉ khí chân không. Thông thường thời gian thay bộ lọc bơm hút chân không sau khi bơm chân không hoạt động từ 500h – 600h.

3. Thay thế gioăng cao su của bơm chân không

Gioăng cao cu là lớp đệm được lắp đặt giữa các khớp nối, khớp linh kiện của bơm chân không để làm kín giữa các khe hở của khớp nối để đảm bảo không xảy ra các hiện tượng rò rỉ chân không. Kiểm tra định kỳ bơm chân không để kiểm soát gioăng cao su, phát hiện kịp thời nếu gioăng bị gãy hoặc nứt để thay thế đảm bảo không xảy ra hiện tượng rò rỉ ra bên ngoài.

4. Vệ sinh bơm hút chân không vòng dầu theo đinh kỳ

Vệ sinh bơm chân không theo định kỳ để đảm bảo bơm chân không không bị bẩn, có các vật lạ, rác, cặn bẩn xâm nhập vào trong bơm, đường ống, van chân không đảm bảo không bị tắc. Khi đó, bơm chân không không có các áp lực khiến bơm chân không bị rò rỉ. Do vậy, việc thường xuyên vệ sinh bơm chân không và các phụ kiện lọc tách dầu chân không là cần thiết.

Thường xuyên kiểm tra định kỳ bơm chân không để ngăn rò rỉ áp suất chân không
Thường xuyên kiểm tra định kỳ bơm chân không để ngăn rò rỉ áp suất chân không

Trên đây là những hướng dẫn ngăn chặn và khắc phục sự cố rò rỉ bơm chân không đảm bảo bơm chân không không bị rò rỉ mang lại hiệu quả hoạt động tổ nhất cho bơm chân không.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816