Ứng dụng bơm hút chân không trong ngành công nghiệp in ấn

Bơm hút chân không đã được đưa vào ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau để hỗ trợ cho các máy, dây chuyền sản xuất hoạt động được hiệu quả và thuận lợi nhất. Trong đó, những ứng dụng bơm hút chân không cho ngành công nghiệp in ấn cũng trở nên phổ biến khi sử dụng trong nhiều công đoạn để quá trình in diễn ra thuận lợi và đạt chất lượng hơn.

1. Vai trò của chân không trong ngành công nghiệp in ấn

Trong ngành công nghiệp in ấn đều cần sử dụng rất nhiều các trang thiết bị khác nhau để đảm bảo chất lượng cho quá trình in. Đặc biệt, giấy sau khi được in sẽ cần phải chuyển sang công đoạn khác nên cần phải làm khô nhanh chóng. Chính vì thế bơm chân không được đưa vào để hỗ trợ làm khô nhanh, rút ngắn thời gian. 

Ngoài ra, bơm chân không cũng được đưa vào ứng dụng hút và giữ giấy khi chuyển từ công đoạn này sang công đoạn khác để giấy không bị bay, lệch khỏi bàn in. Từ đó, máy in chính xác lên bề mặt, không bị nhòe chữ, sai vị trí. 

Ứng dụng bơm chân không trong ngành in
Ứng dụng bơm chân không trong ngành in

Dưới đây là một số những thông tin về ứng dụng bơm chân không cho nhà máy in ấn để lắp đặt thành hệ thống bơm hút chân không chất lượng, đáp ứng được những yêu cầu về chân không và hút chân không cho ngành in ấn hiện nay.

2. Quy trình sử dụng bơm hút chân không trong công nghiệp in

2.1. Ứng dụng hút chân không trong quy trình cắt giấy của máy cắt giấy

Trong quá trình máy cắt giấy hoạt động sử dụng một lớp đệm không khí sẽ giúp mặt giấy được di chuyển dễ dàng và phẳng hơn khi được vận chuyển đến khâu cắt. Trong công đoạn này, bơm hút chân không hoạt động và các vòi phun nhỏ được kết nối tại mặt bàn sẽ tạo được lớp đệm không khí tốt nhất. Khi các chồng giấy ép xuống tại vị trí dã xác định từ trước, trọng lượng tạp nên áp lực khiến các đầu phun mở ra và giải phóng khí nén ở dưới để tạo thành lớp đệm không khi.

2.2. Ứng dụng bơm chân không trong quá trình in hình

Quy trình in hình rất quan trọng và cần được dẩm bảo chắc chắn để không xảy ra những sự cố như in lệch vị trí, in bị nhòe do giấy bị xê dịch trong khi in. Do vậy, tương tự như việc sử dụng bơm chân không để sản xuất các loại linh kiện hoặc bơm chân không cho máy CNC để giữ chặt tấm nguyên liệu thì trong công nghiệp in cũng tương tự như vậy.

Ứng dụng bơm chân không sẽ tạo nên một lực hút chân không ổn định để giữ chặt mặt phẳng cần in dưới những bàn in. Như vậy, chất lượng in ấn sẽ tăng cao hơn, hình in được đảm bảo độ sắc nét, không bị mờ, sắc nét hơn những loại máy in cũ không sử dụng hệ thống bơm chân không.

2.3. Hỗ trợ phủ bột khô vào in ấn

Sau khi in, công đoạn tiếp theo chính là phủ bột để tránh mạch tưới có thể làm bẩn, dính sáng các tờ khác  và làm hỏng cả quá trình in. Trong công đonạ phủ bột, bột khô sẽ được một bơm chân không thực hiện thông qua một vòi phun để phủ bột lên toàn bộ bề mặt giấy đã được in để đảm bảo các tờ giấy không bị dính vào nhau và  bị dây mực.

Ngoài ra, bơm chân không còn được đưa vào thực hiện những công đoạn sau khi ấn như đóng sách, sổ, gấp,… để tạo thành những sản phẩm in ấn hoàn chỉnh.

Những loại bơm chân không được sử dụng phổ biến hiện nay như bơm chân không vòng dầu, bơm chân không khô hay bơm chân không khí nén,..để đáp ứng những yêu cầu sử dụng. Do vậy, bạn có thể lựa chọn bơm chân không phù hợp với ứng dụng sản xuất. 

3. Lắp đặt hệ thống bơm hút chân không trong quá trình in ấn công nghiệp

Với những nhà máy in ấn lớn đều cần sử dụng bơm hút chân không cho nhiều công đoạn sản xuất và thực hiện in khác nhau. Đồng thời tần suất in cũng như sản lượng của nhà máy lớn sẽ cần đến những hệ thống bơm chân không công suất lớn để đảm bảo khả năng cung cấp  đủ cho nhu cầu của nhà máy.

Nếu sử dụng từng bơm cho một máy sản xuất hoặc một công đoạn sản xuất sẽ tốn rất nhiều chi phí để mua bơm chân không bởi với những chiếc bơm chân không chính hãng, chất lượng cao thường có mức giá cao hơn rất nhiều so với loại bơm chất lượng kém.

Bên cạnh đó, cũng sẽ tốn nhiều thời gian bảo hành cũng như sửa chữa bơm chân không vòng dầu hay các loại bơm chân không vòng nước, bơm chân không khí nén.

Do vậy, việc lắp đặt một hệ thống bơm hút chân không cho toàn nhà máy sẽ giúp đảm bảo được công suất, áp suất chân không cũng như các máy sản xuất của nhà máy được diễn ra liên tục đáp ứng được yêu cầu về sản lượng và chất lượng.

4. Dịch vụ lắp đặt hệ thống bơm chân không tại nhà máy in

Một hệ thống bơm chân không được sử dụng phổ biến gồm các máy bơm hút chân không, bình tích khí và hệ thống ống dẫn khí đến các máy và dây chuyền in của nhà máy. Việc lắp đặt các hệ thống bơm hút chân không vòng dầu được tư vấn kỹ lưỡng và chính xác từ nhà cung cấp bơm chân không hàng đầu  Việt Nam. HCTECH với đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ, giàu kinh nghiệm để đưa ra những tư vấn cho từng khách hàng.

Một hệ thống chân không trung tâm có thể tạo ra chân không theo yêu cầu của tất cả các quy trình riêng biệt, do đó tiết kiệm không gian trong khu vực sản xuất và giảm việc tiếp xúc giữa người lao động với tiếng ồn và hơi nóng.
Sử dụng một số máy nén khí riêng biệt trong một hệ thống trung tâm cho phép công việc bảo trì được thực hiện mà không làm gián đoạn sản. Ngoài ra, một, sử dụng hiệu quả tối ưu của hệ thống trung tâm có thể đạt được bằng cách chọn chuyển đổi các máy nén riêng lẻ.
Với những ứng dụng bơm chân không cho công nghiệp in để đáp ứng được những quy trình in ấn chất lượng để tạo nên những ấn phẩm đẹp, in chất lượng cho khách hàng.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816