Ứng dụng bơm hút chân không trong ngành thực phẩm

Ứng dụng bơm hút chân không trong ngành thực phẩm và sử dụng bơm chân không trong các dây chuyền sản xuất thực phẩm, đồ uống đã được đưa vào để đáp ứng các yêu cầu trong sản xuất. Cùng tham khảo ứng dụng bơm chân không cho các nhà máy sản xuất thực phẩm để đáp ứng quy chuẩn sản xuất cũng như nâng cao sản xuất, tính tự độ hóa trong sản xuất công nghiệp hiện đại.

1. Yêu cầu chân không trong sản xuất thực phẩm

Cũng giống như quy trình sản xuất dược phẩm cũng cần có chân không trong các công đoạn sản xuất để đảm bảo không có bụi bẩn, không khí hay các vi khuẩn có thể xâm nhập được vào nguyên vật liệu sản xuất. Trong chế biến thực phẩm cũng có các yêu cầu về môi trường chân không trong các máy sản xuất để đáp ứng yêu cầu về chân không nhằm đảm bảo quá trình sản xuất theo đúng quy định, đáp ứng được yêu cầu về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bơm hút chân không sản xuất thực phẩm chất lượng
Bơm hút chân không sản xuất thực phẩm chất lượng

Trong dây chuyền sản xuất thực phẩm, bơm chân không thường được tích hợp cùng các máy sản xuất thực phẩm như máy trộn nguyên liệu, máy đóng gói hút chân không hay quá trình vận chuyển để đảm bảo vận chuyển nhanh, tiện lợi và đảm bảo về an toàn thực phẩm.

2. Ứng dụng bơm chân không nổi bật trong ngành thực phẩm

Như đã nói ở trên, tùy thuộc vào từng nhà máy sản xuất các loại thực phẩm sẽ có yêu cầu về chân không khác nhau cho quy chuẩn về chất lượng. Tuy nhiên, hầu hết các loại bơm chân không được sử dụng phổ biến trong các công đoạn:

  • Bơm hút chân không trong quá trình vận chuyển thực phẩm
  • Bơm chân không trong các máy trộn, máy nghiền thực phẩm
  • Ứng dụng bơm chân không trong quy trình đóng gói
  • Ứng dụng bơm chân không trong sản xuất bao bì thực phẩm

Trong quá trình vận chuyển thực phẩm từ công đoạn này sang công đoạn khác, các nguyên vật liệu đều cần được vận chuyển trong môi trường chân không kín để bảo đảm không có vi khuẩn, bụi xâm nhập làm ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm.

Quy trình ứng dụng chân không trong sản xuất thực phẩm
Quy trình ứng dụng chân không trong sản xuất thực phẩm

Ngoài ra, hút chân không trong quá trình đóng gói sản phẩm cũng được sử dụng để hút chân không bao bì thực phẩm khi đóng gói để bảo vệ thực phẩm. Sử dụng hệ thống hút chân không để liên kết với thiết bị đóng gói sản phẩm thực hiện hút chân không giúp bảo quản thực phẩm được lâu hơn và hiệu quả hơn khi vẫn giữ nguyên được chất lượng của thực phẩm.

3. Các loại bơm chân không phổ biến trong nhà máy chế biến thực phẩm

Để đáp ứng được yêu cầu sản xuất của nhà máy chế biến thực phẩm, người mua có thể dựa vào những yếu tố dưới đây để chọn được loại bơm chân không đáp ứng được yêu cầu của toàn nhà máy:

  • Chọn bơm chân không có áp suất chân không đáp ứng yêu cầu sản xuất
  • Bơm chân không có công suất phù hợp với công suất của nhà máy
  • Bơm chân không ổn định, độ bền, thân thiện với môi trường
  • Tiết kiệm năng lượng, chi phí vận hành thấp nhấ
  • Bơm chân không phổ biến để dễ dàng thay thế phụ kiện bơm chân không
  • Chi phí lắp đặt, giá bơm chân không

Để chọn được loại bơm chân không thích hợp, người mua hãy liên hệ trực tiếp với chuyên gia về bơm hút chân không tại công ty HCTECH Việt Nam để nhận tư vấn về chọn bơm chân không đáp ứng được yêu cầu hút chân không cho nhà máy. Dưới đây là một số loại bơm chân không được sử dụng phổ biến.

Bơm hút chân không vòng dầu: Becker, Busch, Wonchang, Doovac
Bơm hút chân không khô Becker, Wonchang, Doovac
Bơm chân không Nhật Bản

Công đoạn hút chân không trong sấy khô thực phẩm
Công đoạn hút chân không trong sấy khô thực phẩm

Những loại bơm chân không được giới thiệu đều là các thiết bị bơm chân không chính hãng, chất lượng cao với độ bền tốt. Đặc biệt chúng có hiệu suất hút chân không cùng áp suất chân không đáp ứng được yêu cầu sản xuất của từng nhà máy.

Việc sử dụng bơm chân không trong ngành sản xuất thực phẩm đáp ứng yêu cầu về chất lượng của thiết bị máy móc trong quá trình chế biến thực phẩm đáp ứng yêu cầu về các quy định trong chế biến, an toàn thực phẩm.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816