Ứng dụng mạ bề mặt sản phẩm bằng công nghệ chân không

Trong cuộc sống hoạt động hàng ngày,hầu hết cả sản phẩm hoặc bộ phẩn của máy móc,thiết bị đều chịu sự tác động của môi trường xung quanh như rỉ sét, ăn mòn, bào mòn, xói mòn, oxi hóa….chúng sẽ bị thay đổi các tính chất đặc trưng của bề mặt và tuổi thọ của thiết bị.

1. Yêu cầu mạ chân không trong sản xuất kim loại

Việc sử dụng các công nghệ hiện đại để kiến tạo bề mặt vật liệu giúp các sản phẩm,thiết bị không những gia tang tuổi thọ mà còn nâng cao được hiệu suất làm việc,chúng sẽ đảm nhận được nhiều hơn so với chức năng cũ.

Mạ được hiểu là việc sử dụng các phương pháp kỹ thuật để phủ lên bề mặt sản phẩm hay thiết bị một bề mặt chất liệu khác.

Công nghệ mạ bề mặt sản phẩm bằng chân không
Công nghệ mạ bề mặt sản phẩm bằng chân không

Bề mặt được phủ lên có tác dụng chính là chống lại những ảnh hưởng từ ngoài môi trường để đáp ứng được yêu cầu gia tăng thời gian sử dụng thiết bị và khả năng làm việc,ngoài ra tính thẩm mỹ cũng cực kỳ quan trọng.Khi các sản phẩm,thiết bị được mạ hóa bằng công nghệ chân không.T

hông thường lớp mạ được chế tạo bằng rất nhiều các dạng nguyên vật liệu khác nhau tùy thuộc vào ứng dụng của sản phẩm. Các lớp mạ có gộc kim loại thường mang lại cho sản phẩm một bề mặt cứng và có khả năng chống chịu môi trường khá tốt.

Sơ đồ các phân tử trong sơn hoạt động khi mạ bề mặt
Sơ đồ các phân tử trong sơn hoạt động khi mạ bề mặt

Đối với công nghệ mạ chân không thì mục đính chính là kiến tạo bề mặt vật liệu bằng các nguyên tử kim loại hoặc phân tử hợp kim khác nhau.các lớp mạ được tạo ra trong môi trường chân không để tránh các ảnh hưởng từ tạp chất khác,vì vậy chúng được coi là phương pháp mạ sạch nhất trong ứng dụng này hiện nay.

2. Quy trình mạ chân không gồm 4 giai đoạn chính

Quy trình mạ chân không tại các nhà máy sản xuất được trải qua 4 giai đoạn chính. Bạn có thể tham khảo quy trình mạ chân không dưới đây để hiểu chi tiết về ứng dụng bơm chân không trong ngành mạ chân không. 

  • Bốc hơi

Sản phẩm kim loại sau khi được đưa vào lò mạ chân không sẽ được làm khô từ công nghệ hút chân không. Hơi nóng sẽ làm bay hơi nước và được bơm chân không hút ra ngoài trước khi ngưng tụ thành hơi nước.

  • Vận chuyển

Nguyên liệu sơn được vận chuyển và đưa vào các ống phun sơn để tiến hành phun mạ bề mặt kim loại. Quy trình vận chuyển cũng được đảm bảo trong môi trường chân không để không xuất hiện bọt khí gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của sản phẩm. 

  • Phản ứng

Lò mạ chân không cung cấp các phản ứng tích điện để các ion trong sơn tự động bám vào bề mặt sản phẩm kim loại. Đây là bước quan trọng để bề mặt được mạ kín đạt chất lượng cao. 

  • Mạ

Quy trình mạ chân không diễn ra trong khi điện tích ion đang di chuyển và bám trên bề mặt sản phẩm. Quy trình mạ chân không giúp đảm bảo sản phẩm được mạ với khả năng bám chắc chắn. 

Quy trình mạ kim loại bằng ứng dụng chân không
Quy trình mạ kim loại bằng ứng dụng chân không

3. Mua bơm chân không ở đâu chất lượng cho nhà máy  

Các loại bơm chân không hiện được phân phối chính hãng tại HCTECH. Đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị bơm chân không công nghiệp, dịch vụ tư vấn lắp đặt uy tín cho mọi khách hàng.

  • Chuyên bơm chân không chính hãng, chất lượng cao
  • Đội ngũ kỹ thuật có trình độ, tận tình và trách nhiệm
  • Dịch vụ tư vấn chính xác giải pháp chân không cho từng ứng dụng
  • Báo giá bơm chân không với chi phí thấp nhất
  • Dịch vụ bảo hành và hậu mãi với nhiều ưu đãi

Với công nghệ mạ chân không có thể tạo ra tính chất đặc biệt như độ cứng cao,sức chống chịu ăn mòn và rỉ sét lớn nên kỹ thuật này được sử dụng cho khác nhiều ngành công nghiệp hiện đại như : công nghiệp hàng không và không gian,công nghiệp xe hơi,y khoa và nha khoa,công nghiệp quang học và quang điện….

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816