Tham khảo thêm ứng dụng bơm hút chân không trong sản xuất hạt nhựa

Bơm hút chân không đã và đang ngày càng được sử dụng phổ biến trong rất nhiều ngành công nghiệp khác nhau để mang lại hiệu quả khi sử dụng. Trong đó những ứng dụng bơm hút chân không trong sản xuất hạt nhựa tại các nhà máy cũng được đưa vào ứng dụng để nâng cao chất lượng sản phẩm. Cùng tùm hiểu những ứng dụng bơm hút chân không trong sản xuất hạt nhựa mang lại những ứng dụng hữu ích trong sản xuất tại nhà máy.

1. Tìm hiểu hạt nhựa là gì?

Hạt nhựa nguyên sinh là một sản phẩm được sinh ra từ dầu mỏ để đáp ứng các nhu cầu sản xuất và tiêu dùng. Các loại hạt nhựa nguyên sinh thường có màu trắng hoặc được tạo màu như xanh, đỏ, tím vàng. Hiện nay, các loại hạt nhựa nguyên sinh được sử dụng để sản xuất cacs loại có giá trị cao, yêu cầu khắt khe về chất lượng như y tế, linh kiện máy bay, ô tô,… Và các sản phẩm từ nhựa hàng ngày được sản xuất từ nhựa tái sinh.

Một số loại hạt nhựa nguyên sinh hiện nay:

Hạt nhựa nguyên sinh ABS có màu trắng đục, cứng, rắn nhưng không giòn, cách điện, không thấm nước, chịu được sự va đập và độ dẻo dai cao. Nhựa ABS được sử dụng trong các ứng dụng như sản xuất mũ bảo hiểm, linh kiện máy bay hoặc ô tô,…

Các loại hạt nhựa nguyên sinh
Các loại hạt nhựa nguyên sinh

Các loại nhựa PP thông thường là loại nhựa phổ biến trong đời sống của con người. Loại nhựa PP có màu trắng trong, có tính cơ học với độ bền cao, không mềm dẻo, không bị thành sợi nhựa. Nhựa PP được sử dụng để sản xuất các loại đồ dùng gia đình, rổ, giá nhựa, đồ chơi,…

PA là loại nhựa có tính kỹ thuật cao, Nhựa PA66 có độ nhầy cao, dẻo dai tốt, bôi trơn bề mặt, đặc biệt chịu mài mòn nên được ứng dụng trong y tế, linh kiện điện tư, linh kiện ô tô, xe máy, máy bay và một số ngành may mặc, gia dụng khác.

2. Dây chuyền sản xuất đùn hạt nhựa

Để dản xuất các loại hạt nhựa cao cấp bơm hút chân không được đưa vào trong quy trình sản xuất để đảm bảo cung cấp đầy đủ chân không đảm bảo quy trình sản xuất hạt nhựa đạt chất lượng cao.

Dây chuyền sản xuất hạt nhựa
Dây chuyền sản xuất hạt nhựa

Trong các nhà máy sản xuất hạt nhựa đều cần sử dụng hệ thống máy đùn hạt nhựa bao gồm:

  • Buồng đùn hệ thống gia nhiệt ,
  • Hệ thống làm mát,
  • Hệ thống làm khô, hộp số …
  • Hệ thống bơm hút chân không

Bơm hút chân không là thiết bị không thể thiếu trong dây truyền để tạo ra sản phẩm ( hạt nhựa ) có chất lượng cao. Sau khi nguyên liệu được đưa vào máy đùn hạt nhựa sẽ được hút chân không để khử bọt khí, đảm bảo hạt nhựa sau khi được sản xuất ra không có bọt khí, lỗ khí hay các hiện tượng rỗ khí. Sử dụng bơm chân không đáp ứng yêu cầu khử bọt khí để nâng cao chất lượng sản phẩm., đạt tiêu chuẩn chất lượng.

3. Nên chọn bơm chân không cho ứng dụng vận chuyển hạt nhựa

Trong rất nhiều những thiết bị bơm hút chân không, HCTECH tư vấn chọn bơm hút chân không đáp ứng yêu cầu hút chân không khử bọt khí. Bạn cũng có thể tham khảo một số những bơm chân không phù hợp hiện nay.

  • Bơm hút chân không vòng dầu
  • Bơm chân không khô
  • Bơm hút chân không vòng nước

Trong đó các loại bơm hút chân không vòng dầu là loại bơm có khả năng hút áp suất chân không sâu, lưu lượng hút chân không cao. Từ đó bơm chân không mang lại hiệu quả hút chân không với thời gian ngắn, tiết kiệm năng lượng để nâng cao lợi nhuận cho khách hàng.

Hệ thống bơm chân không
Hệ thống bơm hút chân không trong sản xuất hạt nhựa

Ngoài ra, một số nhà máy đưa bơm hút chân không vào ứng dụng làm khô chân không để đảy nhanh tiến trình làm khô giúp tiết kiệm thời gian sản xuất cho các nhà máy.

Trên đây là một số những ứng dụng dùng bơm hút chân không trong sản xuất hạt nhựa để mang đến những lợi ích khi sử dụng cũng như nâng cao lợi nhuận cho các nhà máy. Khách hàng có nhu cầu cần dùng bơm chân không cho các ứng dụng hãy liên hệ với HCTECH để được tư vấn chọn bơm chân không uy tín và chuyên nghiệp.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816