Nguyên lý hoạt động bơm hút chân không vòng nước trong sản xuất dược phẩm

Bơm hút chân không vồng nước được sử dụng phổ biến cho nhiều ứng dụng hút chân không khác nhau mang lại hiệu quả khi sử dụng. Trong đó, những ứng dụng bơm hút chân không vòng nước trong dược phẩm được đánh giá cao về chất lượng cũng như hiệu quả sản xuất. 

1. Ứng dụng bơm chân không vòng nước trong dược phẩm

Bơm hút chân không vòng nước loại 1 cấp là dòng máy bơm chân không vòng nước. Thiết bị được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp dược phẩm, hóa chất. Ứng dụng chân không dùng cho quá trình bay hơi, ngưng tụ, chưng cất, kết tinh,…. Công nghệ chân không, hấp thụ để mang lại hiệu quả khi lắp đặt. Đối với những ứng dụng yêu cầu áp suất chân không thấp có thể sử dụng các dạng máy thổi khí. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể dùng một số loại bơm chân không được ưa chuộng:

  • Bơm hút chân không vòng nước
  • Bơm hút chân không piston
  • Bơm hút chân không khô.

Đa phần ứng dụng trong ngành dược phẩm đều sử dụng loại bơm hút chân không 1 cấp. Đồng thời, bơm chân không được thiết kế công nghệ của Đức để đạt được chất lượng. Bơm được thiết kế đạt hiệu năng sử dụng cao, thể tích nhỏ, trọng lượng vừa phải giúp lợi thế tiết kiệm không gian. 

Công ty dược phẩm đều cần sử dụng ứng dụng chân không

Sản phẩm bơm chân không dễ dàng lắp đặt, sử dụng và bảo dưỡng bơm chân không. Trong đó, các loại bơm chân không vòng nước trong sản xuất dược phẩm được đánh giá phù hợp. 

2. Ưu điểm bơm chân không vòng nước

2.1. Giới thiệu bơm hút chân không vòng nước

Các thiết bị bơm chân không vòng nước là loại bơm chân không có khả năng hút chân không với công suất lớn. Bơm chân không vòng nước sử dụng nước để làm kín và làm mát. Do vậy, bơm có thể hoạt động tốt trong các môi trường chứa hơi nước. 

Thiết bị bơm chân không vòng nước cho sản xuất dược phẩm

Máy bơm hút chân không vòng nước có khả năng đảm nhận hút chân không khử khí, xử lý nước thải trong sản xuất. Cấu trúc các loại bơm hút chân không vòng nước 1 cấp thông thường được lắp ráp với trục bằng thép không gỉ. Đặc biệt cánh quạt bằng inox hoặc gang cũng được chế tạo bằng SU304 hoặc gang,đồng hay thép đúc.

2.2. Một số những đặc điểm của bơm chân không vòng nước

Sản phẩm bơm hút chân không vòng nước được cấu tạo chắc chắn, chống chịu va đập tốt. Đặc biệt, đối với ngành dược phẩm bơm vòng nước cũng được sử dụng phổ biến khi mang lại hiệu quả cao. 

  • Lòng bơm và cánh gạt chất lượng đảm bảo chống gỉ, chống oxi 
  • Cánh gạt inox không bị gỉ sắt, ăn mòn bở hóa chất
  • Công suất bơm ổn định. không bị tuột á suất chân không
  • Bơm dễ dạng hoạt động và vận hành với chi phí thấp. 

Bơm hút chân không vòng nước thường được sử dụng để hút không khí hoặc các chất khí chứa hơi ẩm,nhiệt độ cao. Bơm hiện được dùng trong những ứng dụng sản xuất nhựa,dầu khí,hóa chất….Điều mà các dòng bơm hút chân không khô hoặc bơm hút chân không vòng dầu sử dụng dầu không làm được.

>> Xem thêm: Ứng dụng bơm chân không khô sản xuất thiết bị y tế bằng cao su

3. Những lưu ý khi sử dụng bơm hút chân không vòng nước 

Sau khi lắp đặt bơm chân không vòng nước vào dây chuyển sản xuất cần sử dụng đúng quy cách. Người dùng nên biết được cách sử dụng bơm chân để tránh các sự cố hỏng hóc. Dưới đây là một số những chia sẻ cho người dùng từ đội ngũ kỹ thuật của HCTECHO.

  • Thời gian vận hành,nhiệt độ nước quá cao sẽ ảnh hưởng đến áp suất (Nhiệt độ càng cao, độ chân không thấp hơn)
  • Không được vận hành khi cổng xả chưa được mở,nếu vẫn cố khởi động sẽ gây hậu quả rất lớn.
  • Ống xả khí không được quá cao,quá dài
  • Không được phép đặt các máy bơm chân không vòng nước để bơm nước sử dụng, trừ khi bạn muốn cháy động cơ.
  • Nghiêm cấm việc vận hành khi không có nước hoặc nước quá bẩn, nếu không dễ bị hư hại.
  • Không được sử dụng khi van hút đang đóng hoặc chạy ở trạng thái chân không cao do cánh quạt dễ dàng bị hư hỏng sẽ tạo tiếng ồn

Ứng dụng chân không trong nghiên cứu dược phẩm

Những thông tin trên là một số những thông tin về bơm hút chân không vòng nước trong dược phẩm để cung cấp thêm thông tin cho các công ty dược. Công ty HCTECH sẽ luôn cung cấp các sản phẩm bơm chân không dùng thiết bị chân không uy tín. Liên hệ trực tiếp đến HCTECH thông qua hotline: 0904 643 816 để nhận tư vấn miễn phí nhanh chóng và kịp thời. 

>> Xem thêm: Ứng dụng bơm chân không trong ngành công nghiệp ôtô

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816