Sử Dụng Bơm Chân Không Trong Hệ Thống Phanh Hãm Ô Tô

Để cung cấp lực theo yêu cầu tại hệ thống phanh của một chiếc xe ô tô, sự hỗ trợ của một số thiết bị điện là cần thiết. Trong đó có sự hỗ trợ của máy bơm chân không. Khi lái xe đạp phanh, chúng ta sẽ ‘cảm thấy’ sự hỗ trợ của hệ thống phanh, nếu không có bàn đạp phanh sẽ cảm thấy rất khó khăn.

1. Vai trò của bơm chân không trong hệ thống hãm phanh

Servo hỗ trợ phanh đã trở thành gần như phổ biến và phần lớn đều đòi hỏi sử dụng hệ thống bơm chân không cho hệ thống servo dùng cho các loại xe hoạt động. Xe sử dụng động cơ xăng có ống dẫn khí đa dạng, hút khí cao, được sử dụng như một nguồn của chân không.

Tuy nhiên đối với động cơ sử dụng dầu hoạt động theo chu kỳ nén lửa (CI), không tạo ra cùng một mức độ hút khí lớn nên động cơ diesel phải được trang bị máy bơm chân không phụ trợ. Các máy bơm chân không sẽ tạo ra luồng khí chân không cần thiết cho servo phanh.

Bơm chân không trong hệ thống phanh hãm ô tô

Bơm hút chân không giúp trợ lực cho hệ thống phanh hãm trên ô tô

Xe trang bị hệ thống phun xăng trực tiếp (GDI), được cấu hình để bổ sung lượng khí cũng không cung cấp đủ mức độ yêu cầu. Mức độ nạp khí thường được yêu cầu trên các phương tiện và bơm chân không thường được yêu cầu trên các phương tiện đó.

Bơm hút chân không có thể được làm từ chuyển động tịnh tiến hoặc thiết bị quay (trục cam) hay từ nguồn điện và chúng được thiết kế từ nhôm, thép và bạch kim. Những máy bơm chân không này thường được gắn trực tiếp trên động cơ của xe.

Hệ thống phanh hãm ô tô sử dụng công nghệ chân không

Hiện nay, hệ thống phanh hãm ô tô sử dụng công nghệ chân không rất phổ biến

2. Một số loại bơm chân không được sử dụng phổ biến

Hiện tại, các nhà máy sản xuất phanh ô tô đều sử dụng ứng dụng công nghệ chân không để tiến hành sản xuất. Bơm chân không dùng để hút và tạo môi trường chân không để phanh hoạt động ổn định, mang đến sự an toàn.

Một số dòng bơm chân không được sử dụng phổ biến hiện nay. 

  • Bơm chân không đơn được điều khiển bởi trục cam
  • Bơm chân không piston được điều khiển bởi trục cam
  • Bơm chân không nhiều cánh gạt được điều khiển bởi dây đai, máy phát điện, bánh răng hoặc động cơ điện
  • Bơm chân không trục vít

Trong đó, loại bơm chân không piston và bơm chân không trục vít là những thiết bị được sử dụng phổ biến nhất. Các nhà máy thường chọn bơm chân không Becker, bơm chân không Busch cho dây chuyền sản xuất phanh ô tô. 

Sơ đồ phanh ô tô cần dùng chân không

Sơ đồ phanh ô tô cần dùng chân không

>> Xem thêm: Ứng dụng bơm chân không trong định hình nhựa

3. Nhà cung cấp bơm chân không uy tín tại Hà Nội

Nếu bạn muốn tìm nhà cung cấp bơm chân không chất lượng cho ứng dụng sản xuất, HCTECH chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Công ty HCTECH sở hữu các loại bơm chân không công nghiệp chất lượng cao đến từ những hãng sản xuất hàng đầu trên thế giới: Busch, Becker, Wonchang, Vacutronics, EPV,…

HCTECH đã và đang phân phối các sản phẩm đa dạng, đáp ứng yêu cầu từ nhà sản xuất. Với dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp từ đội ngũ nhân viên được đào tạo cao. Công ty HCTECH luôn mang đến sự hài lòng cho mỗi khách hàng. 

Bơm chân không được sử dụng phổ biến cho ứng dụng phanh xe oto

Bơm chân không được sử dụng phổ biến cho ứng dụng phanh xe oto

Ứng dụng công nghệ bơm chân không trong phanh hãm oto đã mang đến một giải pháp an toàn trong ngành công nghiệp xe hơi. Các nhà máy sản xuất, lắp ráp oto có thể tham khảo bơm chân không công nghiệp được ưa chuộng nhất để chọn được bơm chân không phù hợp.

Quý khách có nhu cầu tư vấn và báo giá máy bơm hút chân không, vui lòng liên hệ:

HOTLINE: 0904 643 816 hoặc 0902 176 051

EMAIL: info@hctechco.com

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816