Sử dụng bơm chân không và khí nén trong ngành công nghiệp đường  

Trong các nhà máy sản xuất đường đều cần sử dụng công nghệ chân không để đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng. Lựa chọn bơm chân không sẽ đáp ứng được yêu cầu tiết kiệm chi phí tối ưu. Bài viết dưới đây sẽ mang đến thêm thông tin bổ ích cho bạn về ứng dụng bơm chân không và khí nén trong ngành công nghiệp đường.

1. Tại sao sản xuất đường cần công nghệ chân không khí nén

1.1. Nguyên liệu sản xuất đường

Mía đường

Sau khi được thu hoạch và vận chuyển đến nhà máy đường,mía sẽ được rửa sạch,xắt nhỏ và cắt bằng các dao xoay. Mía cắt nhỏ được nghiền nát giữa các con lăn,sau đó ta thu được nước ép mía và bã mía còn lại.

Củ cải đường

Tương tự như quá trình chế biến mía đường, củ cải đường sau khi được thu hoạch sẽ vận chuyển tới nhà máy chế biến,chúng được làm sạch và cắt mỏng. Sau đó được cán lấy nước và bã, bã củ cải đường được làm khô sau đó bán làm thức ăn cho gia súc.

1.2. Tại sao cần dùng bơm chân không và khí nén trong ngành công nghiệp đường

Trong quá trình sản xuất đường từ mia hay củ cải đường đều cần phải cô đặc nguyên liệu từ dạng lỏng. Từ đó, sản phẩm đường thành phẩm mới đạt chất lượng theo quy định.

Tại các nhà máy, bên cạnh việc cô đặc đường dạng lỏng bằng nhiệt độ. Nhiều nhà máy sản xuất sử dụng kết hợp với công nghệ chân không và khí nén trong ngành công nghiệp đường. Ứng dụng chân không giúp đẩy nhanh tốc độ bốc hơi nước bên trong khoang cô đặc. Do vậy, quy trình sản xuất được rút ngắn thời gian giúp tiết kiệm chi phí sản xuất. 

>> Xem thêm: Mồi nước cho bơm ly tâm bằng bơm hút chân không

2. Quy trình bơm chân không và khí nén trong ngành công nghiệp đường

Nguyên liệu sẽ ở dạng dung dịch được hòa cùng một số chất hòa tan để kết tủa một số tạp chất. Tiếp theo đó sẽ được sục qua 1 quy trình bão hòa cacbonic, nhiệt lượng cho bão hoà khí Carbonic được duy trì ở mức thấp, thường là dưới 55 độ C. Điều này nhằm ngăn chặn sự xuất hiện của việc thoái biến đường nghịch chuyển. Độ PH của quá trình bão hoà cacbonat đầu tiên thường được giữ ở 9.8 đến 10.3 và tiếp sau đó là quá trình lọc.

Khí cabonic bão hoà lần 2 được duy trì ở độ PH= 8.2 đến 8.5. Nước ép sau đó được làm nóng đến 72 hoặc 75 độ C trước khi đưa vào lọc. Sau đó nước ép được sun-phát hoá  tới pH= 7. Tiếp theo đó nguồn nguyên liệu sẽ được đưa vào toàn bộ hệ thống bao gồm thiết bị ngưng tụ, thiết bị cô đặc.

Thiết bị làm việc trong điều kiện chân không do bơm chân không tạo ra. Khi đó, hơi nước và không khí và một số các chất ngưng tụ khác có thể được rút ra khỏi thiết bị nhờ hệ thống hút chân không. 

Sau khi đi qua hệ thống ngưng tụ  để gạn lọc là loại bỏ các tạp chất ra khỏi nguồn nguyên liệu sẽ được đưa đến quy trình làm bay hơi. Chu trình này bao gồm một hệ thống tách H2O ra khỏi nguyên liệu. Ở cuối chu trình sẽ có một máy ly tâm được sử dụng.

Việc sử dụng chiếc máy ly tâm này để tách những hỗn hợp các chất có tỷ trọng khác nhau. Các hỗn hợp này thường được quay theo chiều ngang trong một vật chứa cân bằng (hình dạng giống xô, thùng). Quy trình quay tạo ra một lực ly tâm làm các thành phần của hỗn hợp nguyên liệu tách rời nhau phù hợp với tỷ trọng của chúng.

>> Xem thêm: Những ứng dụng máy thổi khí để tăng hàm lượng ôxi trong nuôi trồng thủy sản

3. Tư vấn chọn bơm chân không và khí nén trong ngành công nghiệp đường

Hiện nay, quy trình sản xuất ở hầu hết các nhà máy sản xuất mía đường thường sử dụng hệ thống bơm hút chân không vòng nước vì tính ứng dụng. Quá trình hút chân không chứa các hỗn hợp khí bao gồm hơi nước bên trong. Lựa chọn bơm hút chân không cùng khí nén đảm bảo sản xuất đường đạt chất lượng cao.

HCTECH tự hào là nhà cung cấp, tư vấn, thi công hàng đầu trong lĩnh vực hệ thống khí chân không. Chúng tôi đang đại diện độc quyền phân phối các sản phẩm bơm hút chân không Becker, WonChang, Vacutronic, Vmeca…. 

Đặc biệt, đơn vị cung cấp các thiết bị bơm chân không chính hãng, chất lượng cao. Đơn vị cam kết sản phẩm có đầy đủ chứng từ xuất nhập khẩu. Bên cạnh đó, đội ngũ kỹ thuật tư vấn chuyên môn giúp khách hàng chọn được sản phẩm chất lượng cao.

Trên đây là những thông tin về ứng dụng bơm chân không và khí nén trong ngành công nghiệp đường hiện được các nhà máy sản xuất lựa chọn. HCTECH luôn man đến những chia sẻ hữu ích cho người dùng. Mọi thông tin cần tư vấn hãy liên hệ trực tiếp đến chúng tôi. 

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816