Sử dụng máy thổi khí để tăng hàm lượng ôxi trong nuôi trồng thủy sản

Các loài sinh vật sinh sống dưới nước cần có ô xi để có thể hô hấp và sinh sống bình thường. Do vậy, các trang trị nuôi trồng thủy sản, hải sản đều đang sử dụng những thiết bị có hể tăng cường ô xi cho ao nuôi trồng. Bạn có thể thể sử dụng máy thổi khí làm tăng hàm lượng ô xi trong nuôi trông thủy sản. Bài viết dưới đây mang đến những thông tin về ứng dụng thổi khí cung cấp ô xi cho ao nuôi trông.

1. Vai trò của ô xi đối với động vật dưới nước

Các loài động vật dưới nước cũng cần ô xi để thở và hô hấp nhằm duy trì sự sống. Do vậy, các môi trường ao nước, hồ nước sạch sẽ luôn có nhiều động vật sinh sống hơn so với môi trường nước tù, nhiều bùn đất.

Sự tồn tại hay thành công của các nông trại nuôi trồng thủy sản,hải sản thường phụ thuộc vào hệ thống thổi khí, sục khí có năng suất cao, vận hành ổn định và hiệu quả. Điều này nhằm đảm bảo các loại cá, thủy hải sản phát triển tốt. Từ đó, các nông trại thủy sản sẽ hạn chế được nguy cơ vật nuôi bị chết, bệnh do thiếu khí ô xi.  

Máy thổi khí để tăng hàm lượng ôxi trong nuôi trồng thủy hải sản
Máy thổi khí để tăng hàm lượng ôxi trong nuôi trồng thủy hải sản

Dưới bề mặt nước những luồng khí được thổi ra vừa có thể tạo oxi. Thiết bị làm quy trình trộn đảo nước tốt hơn với việc làm tăng cường độ trong sạch của nước. Khi đó, vật nuôi tăng tỉ lệ sinh trưởng của tất cả các loại thủy hải sản,từ đó gia tăng lợi nhuận cho các nhà nuôi trồng thủy sản,hải sản.

>> Xem thêm: Ứng dụng khử khí bằng hệ thống bơm hút chân không

2. Quy trình hoạt động máy thổi khí để làm tăng hàm lượng ôxi

Sau khi máy được ắp đặt trên mặt hồ hoặc bên cạnh hồ nước. Người dùng cho vận hành máy thổi khí để tạo luồng gió giúp cân bằng oxi cho thiết bị. 

Máy thổi khí có động cơ quay với tốc độ bao nhiêu vòng thì cánh quạt tại buồng khí cũng quay với tốc độ bấy nhiêu. Khi máy thổi khí quay sẽ tạo ra áp lực khí cực lớn. Từ đó, cánh quạt và không khí tạo ra ma sát cực đại tạo nên nhiệt khí nóng cùng tiếng kêu to.

Sơ đồ và nguyên lý hoạt động hệ thống máy thổi khí
Sơ đồ và nguyên lý hoạt động hệ thống máy thổi khí

Sau khi khí đã được sản sinh sẽ thổi trực tiếp vào nước bằng một đường ống đã được lắp đặt trước. Luồng khí này bao gồm cả khí ô xi để cung cấp thêm cho hồ nuôi thủy hải sản. Sử dụng máy thổi khí mang đến hiệu quả nuôi trồng thủy hải sản. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những thông tin về áp suất chân không trong ứng dụng công nghiệp

3. Một số loại máy thổi khí để làm tăng hàm lượng ôxi cho nuôi trồng thủy sản

3.1. Máy thổi khí Hwang Korea HRB 800

Máy thổi khí Hwang Hae – Hàn Quốc được đánh giá là thiết bị hoạt động bền bỉ với mức chi phí cạnh tranh. Máy vận hành dễ dàng với công suất 5.5.kW, lưu lượng khí cung cấp 8.4 m3/phút. Hiện nay, máy được sử dụng phổ biến tại rất nhiều ao nuôi trồng thủy hải sản có quy cực lớn.

Máy thổi khí Hwang Hae - Hàn Quốc
Máy thổi khí Hwang Hae – Hàn Quốc

Máy thổi khí Hwang Hae HRB 800 là loại 1 cấp với lớp vỏ bảo vệ bằng gang chắc chắn. Cánh quạt bằng nhôm giúp quay nhẹ nhàng và tạo ma sát tốt với không khí. Khi tìm hiểu máy thổi khí giúp làm tăng hàm lượng oxi trong nuôi trồng thủy hải sản bạn không nên bỏ lỡ thiết bị này.

3.2. Máy thổi khí Long Good 106

Thêm một thiết bị hợp cho nhu cầu cung cấp không khí chính là máy thổi khí Long Good – Mỹ. Đây là dòng máy thổi khí rất phổ biến trong nuôi trồng thủy hải sản và nhận được nhiều đánh giá chất lượng cao từ người dùng.

Sản phẩm được thiết kế chắc chắn, hoạt động tốt trong mọi môi trường với giá thành cạnh tranh. Máy thổi khí Long Good có công suất 0.93kW, lưu lượng khí thổi 0.75 m3/phút. Nhưng ưu điểm nổi bật của máy thổi khí như độ bền cao, hoạt động êm ái, không gây rung lắc. Người dùng có thể lắp đặt dễ dàng tại các ao nuôi trồng thủy sản.  

Máy thổi khí Long Good chất lượng
Máy thổi khí Long Good chất lượng

3.3. Máy thổi khí áp suất cao Gast

Nếu bạn đang sở hữu những ao nuôi trồng thủy hải sản có diện tích nhỏ. Bạn có thể lựa chọn máy thổi khí áp suất cao Gast RI* có công suất nhỏ 0.08kW với lưu lượng khí thổi là 39 m3/h. Sử dụng các loại má thổi khí Gast sử dụng công nghệ hiện đại từ Mỹ để đáp ứng yêu cầu sử dụng.

Thiết kế nhỏ gọn, cánh quạt bằng hợp kim nhôm để ma sát tốt vào không khí. Thiết bị vận hành dễ dàng, bảo dưỡng đơn giản, chi phí thấp nên được nhiều chủ ao nuôi thủy sản nhỏ yêu thích. 

Bạn cần nắm được các thông tin chi tiết để chọn mau được sản phẩm chất lượng với giá thành tốt. Tìm hiểu địa chỉ phân phối máy thổi khí uy tín để chọn được sản phẩm chính hãng, hoạt động tốt.

Máy thổi khí Gast có áp suất cao
Máy thổi khí Gast có áp suất cao

4. HCTECH phân phối máy thổi khí chất lượng, chính hãng

Khi tìm mua máy thổi khí để tăng hàm lượng ô xi trong nuôi trồng thủy hải sản. HCTECH chính là một trong những địa chỉ uy tín dành cho bạn. Công ty HCTECH không chỉ cung cấp bơm chân không vòng nước, các loại máy thổi khí cũng được nhập khẩu chính hãng, có CO – CQ dành cho mỗi khách hàng.

HCTECH luôn cam kết chất lượng để mang tới những sản phẩm tốt nhất cho mỗi khách hàng:

  • Cam kết cung cấp sản phẩm chính hãng độ bền cao
  • Tư vấn chọn mua máy thổi khí phù hợp với từng nhu cầu sử dụng
  • Cung cấp các dịch vụ trọn gói, chi phí thấp
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình, trách nhiệm
  • Luôn báo giá máy thổi khí với chi phí thấp nhất. 

Với xu hướng của ngành nông nghiệp nuôi trồng thủy sản hướng tới công nghệ cân bằng nguồn nước. Máy thổi khí có năng suất cao,vận hành ổn định hiệu quả sẽ mang lại hiệu quả cao. Lựa chọn những thiết bị máy thổi khí để làm tăng hàm lượng ôxi từ HCTECH để được cam kết chất lượng, độ bền và giá thành hợp lý giúp tăng lợi nhuận.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816