Tìm hiểu ứng dụng bơm chân không trong quy trình sấy chân không

Quy trình sấy chân không được đánh giá là một trong những công nghệ hiện đại để giúp nâng cao hiệu quả sấy nhưng vẫn giữ lại được nhiều lợi ích cũng như kết cấu của sản phẩm cần sấy. Chất lỏng chứa trong các vật liệu chế biến được làm bay hơi bằng cách giảm áp lực và chiết xuất thành hơi. Sử dụng công nghệ sấy chân không từ hệ thống bơm chân không để mang lại hiệu quả hút chân không cũng như đẩy nhanh quá trình sấy chân không hiệu quả.

1. Tại sao cần bơm chân không trong quy trình sấy chân không?

Sấy chân không nhanh hơn, nhẹ nhàng hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với sấy khô. Nó đặc biệt phù hợp với các quy trình sấy hóa chất, dược phẩm, thực phẩm và các ứng dụng khác trong đó nhiệt dư sẽ phá huỷ hoặc làm giảm sản phẩm.



Mít sấy - Sản phẩm của ứng dung sấy chân không
Mít sấy – Sản phẩm của ứng dung sấy chân không

Ví dụ, trong sản xuất tập trung hoa quả hoặc sấy khô của cà phê hoặc hoa quả, sấy chân không duy trì độ đồng nhất của sản phẩm và bảo quản thành phần quan trọng như vitamin và mùi vị.



Sấy chân không đặc biệt phù hợp với việc sấy các sản phẩm có diện tích bề mặt lớn, chẳng hạn như hạt nhựa hoặc các vật liệu hút ẩm khác. Máy hút chân không cũng được sử dụng để làm khô các bộ phận công nghiệp.



2. Bơm hút chân không nào phù hợp với ứng dụng sấy chân không?

Sử dụng những thiết bị máy bơm hút chân không công nghiệp được lựa chọn trong ngành công nghiệp hoá chất và dược phẩm, nơi cần nhiều quá trình sấy. Chúng được sử dụng rộng rãi để tạo ra mức chân không cao trong hoạt động một giai đoạn.



Trong đó, sử dụng các thiết bị bơm chân không như bơm chân không vòng dầu, vòng nước là sự lựa chọn lý tưởng cho quá trình sấy, vì chúng có tính chịu được độ ẩm cao và hoàn toàn không có hoạt động của chất lỏng. Lắp đặt các thiết bị bơm chân không thành hệ thống và vận hành sẽ loại bỏ sự nhiễm bẩn các vật liệu đã qua chế biến.

Hệ thống bơm chân không cung cấp cho ứng dụng sấy gỗ

Nếu có nguy cơ phát sinh hơi nóng trong quá trình sấy thì có thể sử dụng nhiều bơm chân không chống nổ để xử lý các vật liệu này. Những máy bơm này đáp ứng được các yêu cầu về chứng nhận an toàn trong nước và quốc tế.



3. HCTECH cung cấp thiết bị bơm chân không công nghiệp uy tín

HCTECH không chỉ cung cấp công nghệ hút chân không cho quá trình sấy, nhưng chúng tôi cũng cung cấp các đơn vị tách biệt ngưng tụ hơi nước và tái chế chúng như chất lỏng. Vì máy bơm chân không vòng nước đang chạy khô và không sử dụng chất lỏng vận hành, ô nhiễm được loại bỏ và nếu cần thiết, các chất lỏng có thể được sử dụng lại ngay lập tức.



Đối với các ứng dụng sấy chân không, HCTECH thường tư vấn khách hàng nên chọn bơm hút chân không vòng nước nhờ những đặc điểm lớn về công suất cao, lưu lượng hút lớn sẽ giúp đẩy nhanh quá trình sấy, tiết kiệm thời gian.

Lò sấy chân không trong các nhà máy sản xuất
Lò sấy chân không trong các nhà máy sản xuất

Danh mục sản phẩm lớn của chúng tôi được thiết kế để phục vụ cho một quy trình rộng các quy trình sấy. Các ứng dụng bao gồm máy bơm chân không cánh quạt nhỏ đến các hệ thống chân không lớn.

Khi làm khô các chất gốm hoặc vật liệu xây dựng như gạch hoặc ngói, vòng đệm chất lỏng và máy bơm chân không vòng nước 2 cấp được sử dụng phổ biến.

Ví dụ về công nghệ bơm chân không Busch trong quá trình sấy:

  • Sản xuất Sữa bột
  • Sludge Drying – Trong ngành công nghiệp nước thải
  • Sấy gỗ – Trong chế biến gỗ
  • Làm khô hạt nhựa
  • Gốm Sấy
  • Sấy khô

Ngoài ra, những thiết bị bơm hút chân không vòng dầu, bơm chân không khô cũng được giới thiệu để các nhà máy cân nhắc để sử dụng trong các nhà máy. Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về các ứng dụng chân không cho quá trình sấy cũng như các lĩnh vực khác, hãy liên hệ trực tiếp đến HCTECH để nhận được tư vấn kịp thời và chính xác.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816