Tìm hiểu bơm hút chân không vận chuyển tấm mo-đun phim mỏng

Một trong những nguồn năng lượng xanh được đánh giá là bước tiến của tương lai và thay thế những nhà máy thủy điện, nhà máy hạt nhân chính là những tấm pin năng lượng mặt trời. Các pin năng lượng mặt trời được sản xuất từ nhiều tấm mô-đun phim mỏng khá nhau để tạo thành tấm pin năng lượng hoàn chỉnh.

Trong quá trình sản xuất, các tấm mo-đun cần được vận chuyển qua lại giữa các công đoạn sản xuất. Vfa để đảm bảo an toàn cũng như tăng tính tự động hóa và tiết kiệm thời gian, nhiều nhà máy sản xuất pin năng lượng mặt trời đã quyết định sử dụng bơm chân không cho ứng dụng vận chuyển mang lại hiệu quả cao trong sản xuất.

1. Ứng dụng bơm hút chân không vận chuyển tấm mo-đun phim mỏng

Sự khác biệt chính giữa các mô-đun màng mỏng và mô-đun tinh thể với các ô riêng lẻ là độ dày của các lớp riêng lẻ của một mô-đun. Vật liệu quang điện được lắng đọng trên đế chất mang trong khi vẫn đang trong giai đoạn khí, cho phép sản xuất các màng mỏng với độ dày chỉ xấp xỉ 10 µm. Các quá trình cấu trúc tiếp theo kết hợp các lớp riêng lẻ để cho phép tạo ra điện.

Một khi các lớp đã được áp dụng, kính bề mặt được liên kết với kính phía trước trong một quá trình cán. Sau khi cán, các cạnh được cắt và hộp nối được lắp ráp.

Ứng dụng chân không trong sản xuất mô đun pin mặt trời
Ứng dụng chân không trong sản xuất mô đun pin mặt trời

Sau khi hoàn thiện, các tấm mo-đun sẽ được vận chuyển đến các công đoạn tiếp theo hoặc đóng gói để vận chuyển đến nhà máy sản xuất.

Khi đó, ứng dụng bơm chân không được đưa vào trong ứng dụng. Bơm hút chân không dùng khí nén VMECA, bơm chân không vòng dầu hoặc bơm chân không vòng nước đều phù hợp với ứng dụng.

2. Yêu cầu đối với công nghệ chân không

2.1. Lực cắt cao trên kính

Trong suốt toàn bộ dây chuyền xử lý, kính được xử lý tự động với nhiều yêu cầu khác nhau. Trong quá trình tải của dòng, kính thường được phủ bằng bột tách. Các tấm hút SGF có cấu trúc đặc biệt trên vùng hút chân không để hấp thụ các lực cắt mạnh mẽ ngay cả khi làm việc với các tấm hút được phủ bằng bột tách. Trong các quy trình yêu cầu không chỉ lực cắt, mà còn tính linh hoạt và khả năng thích ứng cao, các cốc hút SAB với 1,5 nếp gấp là giải pháp tối ưu.

2.2. Xử lý không đánh dấu của kính

Sau khi các tấm kính đã được làm sạch, các nhãn hiệu tuyệt đối phải tránh. HCTECH đã giới thiệu một vật liệu cho phép thủy tinh được xử lý để lại không có dấu hiệu nhìn thấy được, ngay cả ở nhiệt độ lên tới 170 ° C. Ngoài vật liệu HT1, núm hút chân không cũng có thể được sử dụng để tránh hoàn toàn bất kỳ tiếp xúc nào giữa cốc hút và bề mặt của kính.

2.3. Thời gian chu kỳ ngắn và tính khả dụng của hệ thống cao

Các quy trình xử lý yêu cầu thời gian chu kỳ ngắn. Đầu núm hút chân không có chức năng hút và xả tích hợp. Điều này giảm thiểu thời gian hút và lắng đọng, cũng như tiêu thụ năng lượng, vì chức năng tiết kiệm không khí tự động tích hợp có nghĩa là đầu phun chỉ được kích hoạt khi cần chân không. Các van hút chân không dùng khí nén ejector nhỏ gọn thông minh cũng có nhiều chức năng để kiểm soát năng lượng và quá trình.

Quy trình vận chuyển tấm phim mô đun mặt trời
Quy trình vận chuyển tấm phim mô đun mặt trời

Ngoài các giải pháp tự động, máy nâng ống hoạt động bằng tay Jumbo cũng có thể được sử dụng. Các ống nâng lên chỉ sử dụng chân không để nâng và hạ thấp các mô-đun đảm bảo an toàn.

Quy trình vận chuyển tấm phim mô đun mặt trời
Quy trình vận chuyển tấm phim mô đun mặt trời

HCTECH hiện đang là đơn vị cung cấp các loại bơm hút chân không cho ứng dụng vận chuyển, sản xuất chính hãng, có CO, CQ, cam kêt giá tốt nhất. Bạn đang cần tư vấn bơm chân không chính hãng đáp ứng yêu cầu sản xuất. Hãy liên hệ ngay với HCTECH để nhận được các tư vấn chính hãng cũng như chọn các loại bơm chân không.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816