Tìm hiểu ứng dụng bơm chân không để nâng tấm gỗ đưa vào máy gia công CNC

Không chỉ được sử dụng cho ứng dụng hút và giữ tấm gỗ để máy CNC gia công chính xác và an hoàn hoặc sử dụng ứng dụng hút chân không để hút phế phẩm. Bơm hút chân không còn được sử dụng để đưa tấm gỗ năng vào máy CNC mang lại tiện lợi, an toàn, tiết kiệm nguồn nhân lực.  Cùng tìm hiểu ứng dụng bơm hút chân không trong quá trình vận chuyền hệ thống bơm chân không trong ứng dụng nâng hạ và vận chuyển tấm gỗ vào máy CNC.

1. Ứng dụng bơm chân không để nâng và vận chuyển tấm gỗ vào máy CNC

Đối với máy chế biến gỗ CNC, vận chuyển hậu cần đến giai đoạn bốc hàng cần được kiểm soát  chắc chắn đảm bảo an toàn và vận chuyển đáp ứng công suất hoạt động của máy CNC. Điều này bao gồm việc vận chuyển các tấm gỗ lớn. Để bảo vệ sức khoẻ của nhân viên và để hoàn thành công việc chỉ sử dụng một người.

Tấm gỗ được nâng lên dễ dàng bằng công nghệ chân không
Tấm gỗ được nâng lên dễ dàng bằng công nghệ chân không

Nhiều nhà máy sản xuất gỗ đã sử dụng các ứng dụng công hệ máy móc thay cho nhân công lao động. Từ đó, hệ thống bơm hút chân không dùng khí nén với phễu hút chân không được sử dụng để đáp ứng yêu cầu của nhà máy.

2. Nguyên lý hoạt động của bơm chân không  

Máy bơm hút  chân không dùng khí nén với phếu hút chân không hút bốn lần cung cấp việc nạp và bốc dỡ linh hoạt các tấm gỗ để cung cấp cho máy CNC với bảng điều khiển. Bởi vì các chùm là điều chỉnh vô hạn, bốn tách hút có thể được điều chỉnh để phù hợp với mỗi tấm gỗ có trọng lượng, bề mặt tiếp xúc khác nhau. 

Tải trọng được hạ xuống bằng cách nhấn “Đẩy nhanh” và nâng lên bằng cách nhấn “Giảm tốc” trên bộ bơm chân không dùng khí nén. Bộ phận nâng ống chân không được vận hành như một tay cầm gas ga, làm cho việc xử lý nhanh và nhẹ nhàng.

Máy CNC gia công tấm gỗ được đưa vào nhờ công nghệ chân không
Máy CNC gia công tấm gỗ được đưa vào nhờ công nghệ chân không

3. Chọn bơm chân không phù hợp cho ứng dụng

Bơm hút chân không dùng khí nén VMECA được kết hợp với các cánh tay robot chắc chắn để đảm nhận việc hút chân không mang lại hiệu quả cao. Sử dụng các ứng dụng bơm hút chân không dùng khí nén mang lại hiệu quả cao cho các nhà máy sản xuất. Do van chân không khí nén thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn với các đầu van hút kết hợp đơn giản với phễu hút tạo áp suất chân không sâu.

Một số loại bơm chân không khí nén được sử dụng phổ biến:

  • Bơm chân không khí nén VMECA VTCL
  • Bơm chân không khí nén VMECA VSRM
  • Bơm chân không dùng khí nén VTL

Ngoài ra, một số nhà máy cũng sử dụng các loại bơm chân không vòng dầu hoặc bơm chân không khô cho ứng dụng sản xuất gỗ. Bạn cần nắm được nhu cầu sản xuất, trọng lượng tấm gỗ để chọn được bơm chân không phù hợp. 

Bơm chân không cho ứng dụng nâng tấm gỗ
Bơm chân không cho ứng dụng nâng tấm gỗ

4. Mua bơm chân không chất lượng, chính hãng từ HCTECH

Công ty HCTECH đã có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn và thiết kế lắp đặt các hệ thống bơm chân không trong đó các hệ thống bơm chân không vận chuyển cũng là thế mạnh của HCTECH.

HCTECH liên tục nhập khẩu các thiết bị bơm chân không vận chuyển, nâng hạ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong sử dụng thiết bị bơm chân không. Để chọn được các thiết bị bơm hút chân không chính hãng, đáp ứng nhu cầu sử dụng hãy liên hệ trực tiếp với HCTECH để được tư vấn kỹ lượng và chính xác.

Tham khảo ứng dụng bơm chân không để nâng tấm gỗ đưa vào máy gia công CNC chắc chắn sẽ mang đến cho bạn thêm nhiều thông tin về ngành chân không. Bên cạnh đó, HCTECH cũng sẽ luôn cung cấp các giải pháp chân không hữu hiệu cho các khách hàng. Từ đó đơn vị mong muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816