Ứng dụng bơm hút chân không kết hợp máy thổi khí trong sục khí nuôi trồng thủy sản

Bơm chân không không chỉ được sử dụng trong sản xuất như một vai trò riêng biệt mà có nhiều loại bơm chân không còn được sử dụng để hỗ trợ cho những thiết bị khác thực hiện vai trò của mình. Trong đó, bơm hút chân không cho máy sục khí thủy sản cũng là ứng dụng được nhiều khu nuôi trồng thủy sản sử dụng hiện nay.

1. Vai trò của bơm chân không kết hợp với máy thổi khí  

Bơm chân không cho máy sục khí trong nuôi trồng thủy hải sản rất cần thiết nhằm duy trì lượng oxy cần thiết cho hoạt động sống. Trong môi trường nước, quá trình quang hợp sinh ra từ thủy sinh như tảo, rong diễn ra vào ban ngày và buổi tối thì không diễn ra. Đều này đã dẫn đến thiếu hụt lượng oxy trong bể, đặc biệt là thời gian nửa đêm đến sáng.

Do đó, sử dụng thiết bị bơm chân không được gắn vào máy sục khí có thể đảm bảo việc cung cấp đủ oxy cần thiết, duy trì sự cân bằng hô hấp của thủy hải sản. Đây được coi là giải pháp hữu hiệu nhằm hỗ trợ quá trình nuôi trồng thủy hải sản để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

2. Quy trình hoạt động của bơm chân không kết hợp máy thổi khí

Những loại bơm hút chân không vòng nước, bơm chân không dầu là những loại bơm chân không đang dược ưa chuộng sử dụng hiện nay bởi có công suất lớn, độ bền cùng khả năng hoạt động bền bỉ. Sử dụng các loại bơm hút chân không để đáp ứng tốt nhất cho người dùng.

Nhờ bơm chân không tạo ra áp suất cao trong máy nén và đưa khí cho hệ thống sục khí. Luồng không khí này được dẫn qua một hệ thống ống và đưa vào nước qua ống nhựa tổng hợp có các lỗ nhỏ. Oxy được khuếch tán trong nước do sức ép từ bọt khí đã được hình thành, đặc biệt kích thước bọt khi càng nhỏ thì hiệu quả càng cao. Ngoài ra, việc sử dụng những thiết bị như máy thổi khí, quạt thổi khí cũng được ứng dụng trong nhiều trường hợp nuôi thủy hải sản.

Bơm chân không còn được sử dụng cho nhiều ứng dụng như bơm hút chân không cho xử lý nước thải, bơm chân không cho vận chuyển sản phẩm hay bơm hút chân không cho nhà máy điện, trạm điện.

3. Ưu điểm dùng bơm chân không trong sục khí

Hàm lượng oxy cao hơn so với sử dụng các phương pháp truyền thống khác như quạt nước. Với cùng một công suất, có thể duy trì hàm lượng oxy trong nước là 5mg/lít kéo dài từ nửa đêm tới sáng. Ngoài chức năng sục khí, máy còn có thể cho thủy hải sản ăn, tránh được stress và chết do điện giật.

Tuy vậy, nhược điểm của ứng dụng bơm chân không cho ngành thủy sản là giá thành cao chủ yếu sử dụng trong các mô hình nuôi công nghệ cao và quy mô lớn. Đặc biệt, thường xuyên phải vệ sinh do các sinh vật bám lên hệ thống thoát khí. Do vậy, nếu bạn muốn đầu tư hệ thống sục khí cho ao nuôi trồng. Bạn nên chọn bơm hút chân không đến từ những nhà cung cấp uy tín có giá thành thấp.

4. Mua bơm hút chân không ở đâu uy tín giá hấp dẫn

Trong rất nhiều những đơn vị cung cấp bơm hút chân không chất lượng, bạn có thể tham khảo nhà phân phối HCTECH  – hàng đầu về lĩnh vực chân không. Công ty HCTECH chuyên cung cấp các loại bơm hút chân không chất lượng, nhập khẩu trực tiếp từ nhà sản xuất để đảm bảo độ bền cao. 

Đồng thời, đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm cung cấp bơm chân không cho các ứng dụng sản xuất, đời sống. Chuyên gia về bơm chân không sẽ tư vấn tận tình cho bạn nên chọn loại bơm chân không nào tốt.

Dưới đây là một số loại bơm chân không chất lượng đáp ứng yêu cầu về chất lượng phù hợp với ao nuôi trồng thủy hải sản: 

  • Bơm chân không Becker
  • Bơm chân không Busch
  • Bơm hút chân không Wonchang
  • Bơm chân không vòng nước 

Ứng dụng bơm chân không gắn trong hệ thống máy sục khí có thể giúp duy trì được lượng áp suất để tạo ra lượng khí oxy hòa tan ổn định, giúp thủy hải sản đảm bảo được khả năng hô hấp và duy trì sự cân bằng khí trong môi trường sống.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816