Ứng dụng bơm hút chân không cho nhà máy giết mổ gia cầm

Thêm một ứng dụng bơm chân không được sử dụng trong nhà máy giết mổ gia cầm để nâng cao hiệu quả trong hoạt động sản xuất, đảm bảo đúng quy trình giết mổ và vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng tìm hiểu những ứng dụng của bơm hút chân không trong nhà máy giết mổ gia cầm tiết kiệm năng lượng, nhân lực và điện năng cho nhà máy.

1. Nhu cầu sử dụng bơm chân không trong nhà máy giết mổ gia cầm

Tại các nhà máy giết mổ gia cầm sử dụng dây chuyền kín với nhiều thiết bị sản xuất. Đặc biệt, trong quy trình giết mổ gia cầm cần sử dụng ứng dụng chân không giúp đẩy nhanh thời gian xử lý, tăng sản lượng.

Ứng dụng hút chân không được dùng để hút phế phẩm, phút phổi sau khi gà được mổ và làm sạch. Đây là công đoạn khó khăn, tốn nhiều thời gian. Do vậy, các nhà máy đã chuyển sang sử dụng ứng dụng hút chân không để tiết kiệm thời gian tối ưu, đảm bảo an toàn vệ sinh cho người lao động.

2. Quy trình giết mổ gia cầm trong các nhà máy

Trong nhà máy giết mổ gia cầm cần có các dây chuyền giết mổ gia cầm với các loại thiết bị khác nhau để lắp đặt thành hệ thống dây chuyền giết mổ gia cầm khép kín.

Quy trình giết mổ gia cầm gồm các bước:

  • Móc gia cầm lên, nhúng nước lạnh và gây choáng
  • Cắt tiết
  • Trụng lông
  • Tuốt lông chân, tuốt lông
  • Cắt diều, Cắt hậu môn, hút phổi và móc lòng
  • Nhổ lông đuôi
  • Rửa gia cầm
  • Làm lạnh gia cầm, treo gà lên
  • Kiểm tra thú y
  • Đóng gói

Để đảm bảo quy trình hoạt động diễn ra đúng quy chuẩn, nhà máy đã sử dụng dây chuyền giết mổ hiện đại và khép kín để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như thuận lợi trong các hoạt động giết mổ.

Ứng dụng hút chân không trong công đoạn giết mổ gia cầm

Trong đó, tại công đoạn cắt hậu môn, hút phổi đã có nhiều nhà máy sử dụng ứng dụng hút chân không để thực hiện cắt và hút phổi nhanh chóng, tiện lợi và sạch sẽ.

3. Công đoạn cắt chân không và hút phổi bằng chân không

Hậu môn của gà là nơi chứa nhiều vi khuẩn, chất thải của gia cầm vẫn còn bên trong của hậu môn nên việc cắt hậu môn của gia cầm yêu cầu cần phải cắt nhanh, chính xác đồng thời đảm bảo chất thải của gia cầm không bị dinh vào thịt. Để thực hiện cắt hậu môn đảm bảo vệ sinh, nhiều nhà máy giết mổ gia cầm đã sử dụng bơm chân không để hút các chất thải của gia cầm bị văng ra trong quá trình cắt hậu môn để hạn chế tối đa khả năng chất thải bị dính vào thịt.

Dây chuyển giết mổ gia cầm sử dụng ứng dụng bơm chân không
Dây chuyển giết mổ gia cầm sử dụng ứng dụng bơm chân không

4. Công đoạn hút phổi gia cầm bằng chân không

Sau khi móc lỏng, phổi vẫn còn dính chặt vào bộ khung xương của gia cầm nên rất khó để các nhân công dùng tay móc phổi của gia cầm ra bên ngoài. Do vậy, sử dụng bơm chân không với áp suất hút chân không cao sử được sử dụng với một đầu hút chân không nhằm hút phổi ra bên ngoài. Đồng thời, với bơm chân không, phổ được hút sạch, đảm bảo vệ sinh cho thịt gia cầm.

Ngoài ra, có một số nhà máy sử dụng chân không cho hệ thống làm lạnh chân không và đóng gói gia cầm sau khi hoàn thành quy trình giết mổ để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho thịt gia cầm cũng như tiết kiệm năng lượng cho quá trình hút chân không hiệu quả.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816