Bơm chân không trong sản xuất nhựa PVC

Trong rất nhiều nhà máy sản xuất ống nhựa PVC đều cần sử dụng máy ép đùn ống nhựa để sản xuất ống nhựa, hình thành ống nhựa chất lượng cao. Trong đó, bơm chân không sẽ được lắp đặt kết nối với máy ép đùn ống nhựa để hỗ trợ quy trình ép đùn nhựa đảm bảo tạo sản phẩm chất lượng cao.

Hãy cùng HCTECH tìm hiểu ứng dụng bơm hút chân không trong ép đùn nhựa PVC để thấy được tầm quan trọng của bơm chân không không chỉ trong sản xuất ống nhựa mà trong cả ngành nhựa đều cần sử dụng bơm chân không để hóp phần nâng cao chất lượng sản phẩm.

1. Quy trình, nguyên lý hoạt động của máy ép đùn nhựa PVC kết hợp bơm chân không

Máy ép đùn nhựa PVC là thiết bị chính và quan trọng trong sản xuất ống nhựa PVC, máy đùn hiện nay có hai dạng chính: máy đùn hai trục vít và máy đùng 1 trục vít. Máy đùn có nhiêm vụ làm cho hỗn hợp nhựa PVC nóng chảy tốt nhất để định hình thành các sản phẩm ngay sau khi đã được trộn từ máy trộn. Với các máy đùn chất lượng đều được sử dụng phổ biến bởi hiệu quả ép nhựa và định hình sản phẩm ống nhựa với chất lượng tốt nhất.

Bơm chân không trong sản xuất nhựa PVC
Bơm chân không trong sản xuất nhựa PVC

Nguyên lý hoạt động máy đùn ống nhựa PVC
Sau khi vật liệu nhựa được đưa đến nơi cấp nguyên liệu và đưa vào máy đùn, vật liệu nhựa sẽ được làm nóng chảy tại nhiệt độ 200oC. Bộ phận trục vít có tác dụng làm nóng, nước và dầu sẽ có tác dụng làm mát, ổn định nhiệt cần thiết khi chế tạo.

Sau khi nhựa đi đến cuối trục vít sẽ có bơm chân không bứt đầu hoạt động để khử hết bọt khí, để đảm bảo ống nhựa không bị rỗ, không có các lỗ khí khiến ông nhựa nhanh bị gãy. Tiếp đó, nhựa được lọc để loại bỏ tạp chất cũng như ngăn cản các chuyể động xoáy của nhựa.

Sau đó, vật liệu nhựa đang ở dạng lỏng sẽ được đưa đến khu vực máy định hình ống nhựa: bắt đầu tạo thành đầu ống nhựa, đến thân và cho đến hoàn thành sản phẩm ống nhựa. Sau đó, ống nhựa sẽ được làm nguội và tạo thành sản phẩm hoàn chỉnh.

2. Ứng dụng bơm chân không khử khí sản phẩm nhựa

Đối với các sản phẩm ống nhựa PVC có xuất hiện các hiện tượng rỗ khí, lỗ khí sẽ khiến các sản phẩm ống nhựa không đạt chết lượng, nhanh bị nứt vỡ, khả năng chịu lực kém. Do vậy, việc sử dụng các loại bơm hút chân không cho quy trình sản xuất nhựa, bơm chân không kết hợp với máy ép đùn ống nhựa là điều cần thiết để đảm bảo khử bọt khí, xử lý triệt để bọt khí nâng cao chất lượng của các sản phẩm từ nhựa.

Bơm chân không trong sản xuất nhựa PVC
Bơm chân không trong sản xuất nhựa PVC

Việc sử dụng bơm hút chân không đã trở nên phổ biến trong ngành nhựa để khử bọt khí tốt nhất. Ngoài ra, tại một số nhà máy sử dụng bơm chân không để vận chuyển sản phẩm tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm nguồn nhân lực.

>> Xem thêm: Bơm chân không trong chưng chất dầu thô dầu mỏ

3. Tư vấn chọn bơm hút chân không thích hợp cho máy ép đùn nhựa

Để đáp ứng được yêu cầu hút chân không đạt công suất cho dây chuyền máy ép đùn nhựa, người mua cần chú ý đến những thông số kỹ thuật của bơm chân không:

– Áp suất chân không của bơm chân không

– Công suất của bơm

– Lưu lượng hút của bơm chân không

– Môi trường làm việc.

Trong rất nhiều loại bơm hút chân không hiện nay, HCTECH hướng dẫn khách hàng nên chọn bơm hút chân không vòng dầu cho ứng dụng hút khí, loại bỏ bọt khí. Các sản phẩm bơm chân không vòng dầu được đánh giá cao về độ bền, độ áp suất chân không cao, lưu lượng hút lớn nên rất thích hợp để hút chân không khử khí.

Máy đùn làm nhiệm vụ tạo khuôn ống nhựa

– Bơm hút chân không Becker vòng dầu

– Bơm hút châng Busch vòng dầu

– Bơm hút chân không Hàn Quốc

– Bơm hút chân không Đài Loan, Trung Quốc

Công ty TNHH thương mại và công nghệ HC Việt Nam đã cung cấp và lắp đặt cho các nhà máy sản xuất nhựa các hệ thống bơm hút chân không vòng dầu cho nhà máy ép đùn nhựa để nâng cao hiệu quả sản xuất cho bơm chân không.

Từ những chia sẻ về ứng dụng bơm hút tchân không cho máy éo đùn nhựa PVC hi vọng sẽ giúp khách hàng và bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích về công dụng của bơm chân không trong sản xuất ống nhựa.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816