ỨNG DỤNG BƠM HÚT CHÂN KHÔNG TRONG ĐÙN ÉP GẠCH TUYNEL

Bơm hút chân không được ứng dụng trong đùn ép gạch tuynel nhằm đem đến hiệu quả sản xuất cao và cải thiện chất lượng sản phẩm. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về ứng dụng này qua bài viết sau.

1. Vai trò của bơm chân không trong đùn ép gạch

Hiện nay, công nghiệp xây dựng phát triển ngày càng mạnh mẽ. Để đáp ứng nhu cầu đó Gạch Tuynel đã ra đời. Sản phẩm về hình dáng và kích thước giống như gạch tuynel truyền thống (gạch 2 lỗ, 4 lỗ, 6 lỗ, gạch thẻ). Chất lượng tương đương gạch xây tường đất sét nung truyền thống. Giá thành thay đổi cạnh tranh với gạch nung truyền thống.

"<yoastmark

Trong quy trính sản xuất Gạch Tuynel thì ‘bơm hút chân không’ trong máy đùn ép rất quan trọng. Đây là giai đoạn hình thành viên gạch mộc và quyết định đến chất lượng sản phẩm sau này.

  • Giảm các rỗ khí trong và trên bề mặt gạch, tạo bề mặt gạch đẹp, thẩm mỹ cao
  • Gạch có độ rắn chắc cao hơn.
  • Cải thiện tốc độ và tăng năng suất.

"<yoastmark

Cơ chế vận hành

Sau khi sơ chế nguyên liệu đất sét được đưa vào máy nhào trộn 2 trục để trộn với than cám đá nhằm đạt độ dẻo cần thiết. Hỗn hợp dẻo này chứa hàm lượng nước tương đối nên để đùn ra được gạch mộc thì phải hút chân không nhằm mục đích hút hơi nước làm khô, định hình gạch mộc khi đùn ra, đồng thời làm mịn bề mặt và chắc, viên gạch không bị rỗ.

Các công đoạn tiếp theo nhằm hoàn thiện để tạo ra gạch thành phẩm

"<yoastmark

3. Chọn bơm hút chân không nào cho sản xuất gạch tuynel?

Các loại bơm chân không phổ biến được sử dụng trong sản xuất gạch tuynel bao gồm:

  • Bơm hút chân không vòng dầu: có thiết kế nhỏ gọn và có thể dễ dàng lắp đặt trên dây chuyền sản xuất gạch. Chúng có đa dạng công suất và độ bền cao để đáp ứng các nhu cầu khác nhau trong sản xuất gạch tuynel.
  • Bơm hút chân không vòng nước 2 cấp: có thể cung cấp chân không ổn định và công suất lớn. Bên cạnh đó, bơm vòng nước 2 cấp tính bền bỉ trong quá trình sử dụng, phù hợp với yêu cầu kỹ thuật của ép đùn gạch tuynel.

Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HC Việt Nam chuyên phân phối máy bơm hút chân không chính hãng từ Becker, Busch, Wonchang, Hanchang, EVP, Edwards, Vacutronics,… Bơm nhập khẩu chính hãng với đầy đủ CO-CQ; giá thành cạnh tranh và có bảo hành.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, HCTECH sẽ tư vấn cho bạn máy bơm chân không thích hợp nhất cho từng nhu cầu sử dụng. Mọi thông tin xin liên hệ:

HOTLINE: 0904 643 816 hoặc 0902 176 051

EMAIL: info@hctechco.com

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816