Ứng dụng bơm hút chân không vòng nước trong sản xuất gạch bê tông khí chưng áp

Trong quá trình sản xuất gạch bê tông khí chưng áp cần sử dụng các thiết bị sản xuất, dây chuyền sản xuất để đảm bảo chất lượng gạch bê tông khí chưng áp. Trong đó, thiết bị bơm hút chân không trong sản xuất gạch bê tông khí chưng áp để mang lại chất lượng hiệu quả cho bơm chân không. Bạn hãy cùng chúng mình tìm hiểu ứng dụng chân không trong sản xuất gạch là như thế nào nhé.

1. Ưu điểm gạch bê tông khí chưng áp

1.1. Gạch bê tông khí chưng áp là gì?

Gạch bê tông khí chưng áp là 1 loại vật liệu xây dựng chất lượng cao được sản xuất từ cát, đá mạt nghiền mịn kết hợp với xi măng, vôi, thạch cao, hợp chất nhôm và nước. Một số phản ứng hóa học xảy ra trong quá trình sản xuất và chưng áp làm cho gạch AAC có trọng lượng siêu nhẹ và có độ bền cao với nhiều tính năng vượt trội so với gạch đất sét nung truyền thống (gạch tuynel).

1. 2. Ưu điểm của gạch bê tông khí chưng áp

Với công nghệ sản xuất hiện đại, các loại gạch bê tông khí chưng áp đang được sử dụng phổ biến trong xây dựng. Dưới đây là một số những ưu điểm của sản phẩm khi sử dụng:

  • Tỷ trọng nhẹ: tỷ trọng là 350-850kg/m3, chỉ tương đương 1/2 gạch đặc, 2/3 gạch rỗng 2 lỗ, 1/5 tỷ trọng gạch bê tông thông thường.
  • Tính bảo ôn cách nhiệt cao
  • Khả năng chống cháy
  • Cách âm tốt
  • Khả năng chịu chấn động tốt
  • Thi công nhanh và thuận tiện
  • Hiệu quả kinh tế
  • Thân thiện với môi trường

Với những ưu điểm trên đây,  bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng gạch bê tông khí chưng áp cho công trình xây dựng của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo quy trình sản xuất để hiểu rõ hơn về loại gạch hoàn toàn mới này.

3. Ứng dụng bơm chân không trong sản xuất gạch bê tông khí chưng áp

Sử dụng bơm hút chân không giúp tạo chân không tối đa để đảm bảo môi trường chân không trong quá trình chưng hấp giúp gạch có được độ cứng cao nhất.  Trong quy trình sản xuất gạch, ứng dụng bơm chân không đã được đưa vào sản xuất để đảm bảo chất lượng cho từng sản phẩm.

Nguyên liệu được đưa vào  trong máy đùn để tạo thành từng viên gạch. Lúc này, bơm chân không hoạt động để hút không khí bên trong đảm bảo gạch không bị rỗng khi sản xuất.

Sau đó, nguyên liệu được chuyển qua công đoạn cắt tạo thành từng viên gạch hoàn chỉnh. Gạch tiếp tục được đưa vào buồng hấp chân không. Buồng hấp bằng thép có đường kính 2m, dài 32m. Hơi được cấp từ lò hơi (boilers) và đưa vào buồng hấp.

Trong buồng hấp, bơm chân không hoạt động để hút hết không khí tạo chân không, sau đó tăng áp suất và nhiệt độ lên khoản 180oC áp suất duy trì khoảng 12 kg/cm2 để rút ngắn thời gian làm khô. Toàn công đoạn hấp kéo dài khoảng 10-11h đảm bảo gạch có độ cứng tốt nhất.

Với nguyên lý hoạt động trên, bơm chân không đã được sử dụng ngày càng phổ biến tại nhiều nhà máy sản xuất gạch bê tông khí chưng áp. Các nhà máy đã lựa chọn thiết bị bơm chân không vòng nước hoặc bơm chân không vòng dầu để đáp ứng yêu cầu sản xuất.

4. Một số loại bơm hút chân không được sử dụng phổ biến

Hiện nay, các loại bơm chân không được dùng phổ biến chính là bơm chân không dùng dầu và bơm chân không dùng nước. Công ty HCTECH chính là đơn vị phân phối các thiết bị chính hãng, cam kết chất lượng, giá tốt nhất.

Nếu các loại bơm chân chân không vòng dầu giúp hút chân không với áp suất sâu khử khí hiệu quả. Bơm hút chân không vòng nước giúp đẩy nhanh quá trình chưng hấp để tiết kiệm thời gian, điện năng, năng lượng,…

Dưới đây là một số loại bơm chân không chất lượng được đánh giá thích hợp

  • Bơm hút chân không vòng nước Busch
  • Bơm hút chân không vòng dầu Becker
  • Bơm chân không vòng dầu Wonchang
  • Bơm hút chân không vòng nước Sinko Seiki Nhật Bản

Quý khách hàng có nhu cầu về tư vấn lắp đặt, sửa chữa bảo dưỡng bơm hút chân không trong nhà máy sản xuất gạch. Bạn hay liên hệ với HCTECH – đơn vị đã thực hiện nhiều dự án láp đặt bơm chân không cho các nhà máy sản xuất gạch, nhà máy sản xuất gạch tunl, gốm sứ,… mang lại hiệu quả sử dụng cao cho các khách hàng.

Những chia sẻ về ứng dụng bơm chân không trong quy trình sản xuất gạch bê tông khí chưng áp hi vọng mang đến những hiểu biết cho bạn đọc về công nghệ mới này. Hãy luôn theo dõi HCTECH để nhận được nhiều thông tin bổ ích về ứng dụng của chân không nhé.

 

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816