Cách bảo quản và vận hành bơm hút chân không tốt nhất hạn chế hỏng hóc

Đối với các loại bơm hút chân không vòng dầu người sử dụng cần nắm được những nguyên lý vận hành, cách vận hành cũng như bảo quản hệ thống bơm chân không vòng dầu đúng cách. Sử dụng bơm chân không, vận hành đúng cách luôn là yếu tố để bơm hoạt động ổn định mang lại hiệu quả hút chân không sâu cũng như tiết kiệm tối đa các chi phí khi sử dụng cho khách hàng. Bạn đọc và người dùng có thể tham khảo những cách sử dụng, vận hành và bảo quản bơm chân không tốt nhất để hạn chế hỏng hóc cũng mang lại hiệu quả tốt nhất.

1. Không để cho động cơ bị nóng

Bất kỳ động cơ bơm chân không nào khi vận hành đều không thể để bị nóng. Bơm chân không vòng dầu của bạn sẽ yêu cầu nguồn cung cấp dầu chân không để làm mát. Nếu nó được kèm theo, sử dụng quạt làm mát.

Nhiệt độ mùa hè cao hơn sẽ làm giảm độ nhớt của dầu chân không trông bơm chân không, cản trở khả năng của máy bơm để hút chân không đầy đủ của nó. Nếu máy bơm chân không của bạn không kéo mức hoạt động chân không cần thiết, mọi thứ có thể xấu đi nhanh chóng. Đặc biệt, bơm chân không của bạn có thể gặp các hiện tượng như động cơ quá nóng sẽ làm tắt nguồn, bơm không hoạt động, dầu bị phá vỡ kết cầu khiến keo dầu trong bơm,… Khi đó, bơm chân không bị hỏng sẽ khiến bạn mất thêm những chi phí sửa chữa và bảo dưỡng bơm chân không.

2. Thay thế dầu bơm chân không theo định kỳ

Một trong những phụ kiện không thế thiếu để bơm chân không vòng dầu hoạt động và vận hành ổn định chĩnh là việc sử dụng dầu bơm chân không chất lượng, độ nhớt cao. Đồng thời, việc thay dầu chân không theo định kỳ cũng là một trong những yếu tố cần đảm bảo cho dầu hoạt độn ổn định.

Việc bảo dưỡng máy bơm chân không tối thiểu tiêu chuẩn là kiểm tra và thay dầu thường xuyên. Đây là khía cạnh quan trọng nhất của việc chăm sóc bơm chân không cần thiết để giữ cho máy bơm được duy trì tốt. Nó là thực hành tốt để tạo ra một lịch trình bảo trì dầu và dính vào nó.

Hướng dẫn của nhà sản xuất phải được thực hiện để sử dụng tối đa giữa các thay đổi dầu nhưng nếu máy bơm của bạn, giống như hầu hết, đang chạy 24/7, nó có thể yêu cầu phải điều chỉnh. Người dùng nên kiểm tra dầu chân không hàng tuần thông qua mắt thăm dầu của bơm chân không.

HCTECH khuyên bạn nên thay dầu theo định kỳ bơm hoạt động được từ 500 – 600h từ khi bắt đầu thay dầu chân không mới.

3. Sử dụng dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa của một công ty chuyên nghiệp

Việc sử dụng dịch vụ bảo dưỡng, bảo hành của một đơn vị hoặc công ty chuyên về bơm chân không, chuyên sửa chữa bơm chân không sẽ giúp kiểm soát tình trạng bơm chân không của bạn tốt nhất. Những dịch vị bảo dưỡng và sửa chữa chuyên nghiệp sẽ ngay lập tức có mặt để tiến hành khắc phục các lỗi hỏng hóc của bơm chân không vòng dầu.

Cho dù bạn đang xem xét nâng cấp hệ thống chân không hiện tại của bạn hoặc lên kế hoạch cải thiện cài đặt hiện tại của bạn, nó không thể được nhấn mạnh đủ tầm quan trọng của việc lựa chọn các thành phần chính xác cho ứng dụng của bạn ngay khi bắt đầu dự án. Các vấn đề có thể xảy ra từ trên hoặc dưới đặc điểm kỹ thuật về hiệu suất và các vấn đề về hiệu quả như năng lượng và tuổi thọ.

HCTECH chuyên cung cấp các thiết bị và phụ kiện bơm chân không chính hãng cùng dịch vụ sửa chữa bơm hút chân không chuyên nghiệp để mang đến những lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

Trên đây là một số những lưu ý trong quá trình vận hành và bảo quan bơm hút chân không để đảm bảo bơm chân không hoạt động ổn định cho hiệu suất làm việc cao cũng như hạn chế hỏng hóc.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816