Các loại tủ điều khiển sử dụng trong các ứng dụng bơm hút chân không

Để tiết kiệm chi tiêu hao nhiên liệu điện cũng như nâng cao tuổi thọ bơm hút chân không thì người sử dụng nên lắp đặt thêm tủ điều khiển cho bơm hút chân không của mình.

HCTECH cung cấp các loại tủ điều khiển cho bơm hút chân không phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng.

1. Tủ điều khiển 1 bơm chân không chạy tự động

1.1. Nguyên lý hoạt động

Trên mặt vỏ tủ có gắn cảm biến áp suất dùng để xem giá trị áp suất ( kpa) và cài đặt dải áp suất ( mức min, mức max) để bơm chạy tự động theo giải đó. Tủ có thể trực tiếp bằng tay khi gặp sự cố.

Nguyên lý : Điều khiển 1 bơm chân không chạy tự động theo dải áp suất cài đặt.

tu dieu khien bom chan khong

1.2. Cách vận hành tủ 1 bơm chân không

Có 2 chế độ hoạt động: Chế độ tự độngchế độ bằng tay.

1.2.1. Chế độ tự động

Bật công tắc điều khiển sang vị trí (Auto). Tại thời điểm bật công tắc (Auto) cảm biến áp suất sẽ kiểm tra áp suất chân không của hệ thống và điều khiển bơm hoạt động theo dải áp suất.

1.2.2. Chế độ bằng tay

Bật công tắc sang vị trí (Man) lúc này bơm chạy liên tục không theo giải áp suất và không tự động ngắt.

  • Để dừng bơm, tắt nguồn điện hoặc bật công tắc điều khiển về vị trí off ( vị trí giữa)

2. Tủ điều khiển 2 bơm chân không chạy tự động luân phiên

2.1. Nguyên lý hoat động

Trên mặt vỏ tủ có gắn cảm biến áp suất để hiện thị giá trị áp suất (kpa) và có thể cái đặt giải áp suất theo yêu cầu để 2 bơm hoặt động luân phiên theo giải đó. Tủ điều khiển đã được lập trình sẵn chế độ hoạt động tự động, ngoài ra có thể điều khiển bằng tay khi gặp sự cố.

Nguyên lý điều khiển: Điều khiển 2 bơm chạy để ổn định áp suất chân không trong hệ thống theo dải làm việc cài đặt trước.

2.2. Vận hành tủ điều khiển 2 bơm chân không

Có 2 chế độ hoạt động: Chế độ tự độngchế độ bằng tay.

2.2.1. Chế độ tự động

Bật công tắc điều khiển sang vị trí (Auto). Tại thời điểm bật công tắc (Auto) cảm biến áp suất sẽ kiểm tra áp suất chân không của hệ thống và điều khiển bơm hoạt động theo dải áp suất.

tu dieu khien bom chan khong

2.2.2. Chế độ bằng tay

Bật công tắc sang vị trí (Man) lúc này người sử dụng điều khiển trực tiếp.

  • Để dừng bơm, tắt nguồn điện

3. Tủ điều khiển 3 bơm chân không chạy tự động luân phiên

3.1. Nguyên lý hoạt động

Tủ điều khiển 3 bơm chạy luân phiên theo dải áp suất có thể cài đặt bằng cảm biến trên vỏ tủ. Khi áp suất hệ thống xuống thấp quá ngưỡng cho phép sẽ tự động bật cả 3 bơm chân không, đến khi áp suất có thể sử dụng sẽ tắt 1 bơm còn 2 bơm vẫn hoạt động luân phiên cho đến áp suất người sử dụng cài đặt có thể dư áp thì ngừng. Trong trường hợp áp suất tụt giảm thì sẽ gọi từng bơm 1 để bù áp, nếu công suất sử dụng quá nhiều sẽ gọi 2, 3 bơm trong thời gian ngắn.

3.2. Vận hành tủ điều khiển 3 bơm

Cũng giống như tủ điều khiển 1 bơm, 2 bơm chân không, tủ điều khiển 3 bơm chân không hoạt động theo 2 chế độ là Auto ( tự động) và Hand (bằng tay)

Chế độ tự động: khi người sử dụng bật công tắc 3 vị trí trên vỏ tủ điều khiển sang chế độ auto thì 3 bơm chân không sẽ vận hành tự động theo nguyên lí hoặt động mà PLC đã lập trình sẵn.

Chế độ bằng tay : khi gặp sự cố cần bảo dưỡng hoặc sửa chữa bơm chân không cần vận hành theo ý của người sử dụng thì chỉ cần bật công tắc 3 vị trí trên vỏ tủ điều khiển sang chế độ hand là có thể điều khiển các bơm chân không bằng các nút ấn start, stop theo ý muốn.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816