Có thể bạn chưa biết: Bơm hút chân không điều hòa hiện nay.

 Những ngày hè nóng bức, HCTECHCO nhận được rất nhiều mong muốn của quý khách hàng về bơm hút chân không điều hòa.  Bởi vậy, chúng tôi xin chia sẻ đến khách hàng những điều bạn chưa biết về tầm quan trọng cũng như ứng dụng của bơm hút chân không điều hòa.

 Bơm hút chân không là quá trình cần thiết trong quá trình lắp đặt điều hòa nhằm hút sạch tạp chất giúp đường ống không bị tắc nghẽn trong quá trình sử dụng.

Tác dụng của bơm hút chân không trong quá trình lắp điều hòa là gì?

Trong quá trình hút chân không sẽ làm sạch toàn bộ tạp chất, không khí để không thải ra môi trường không bị nghẽn cáp đảm bảo quá trình ống xả ga lạnh hoạt động tốt nhất.

bom hut chan khong dieu hoa

Tác hại của việc bỏ qua quá trình bơm hút chân không khi lắp đặt.

Máy điều hòa trong quá trình sử dụng sẽ bị lẫn nhiều tạp chất không khí khi vận hành hệ thống luân chuyển, tiêu tốn rất nhiều điện năng và đặc biệt ảnh hưởng tình trạng ko mát cũng như tiêu tốn điện.

Ngoài ra, vi khuẩn có thể xâm nhập vào không khí, chưa được lọc khuẩn.

Máy lạnh điều hòa có thể sẽ bị tắc nghẽn cáp dẫn đến tình trạng hư hỏng, ảnh hưởng đến chức năng và tuổi thọ của máy móc.

Hướng dẫn nhưng cách hút chân không điều hòa tốt và chính xác nhất.

Bước 1: Chuẩn bị:

Dây ga, máy hút không khí và đồng hồ đo cho áp suất.

bom hut chan khong dieu hoa

Bước 2: Cách thức thực hiện:

1: Bạn khóa đường hút, đường đẩy của điều hòa máy lạnh.

2: Tiếp theo, bạn lấy đồng hồ đo áp suất, khóa 2 tay van kín lại.

3: Bạn dùng dây gas màu xanh bắt vào van ty đường hút của máy lạnh (nằm ở dàn nóng), còn dây màu vàng bắt vào máy hút không khí, dây màu đỏ bắt vào đường đẩy của máy lạnh.

4: Chạy máy hút chân không: Bạn cần quan sát đồng hồ đo áp suất, khi đồng hồ đỏ về kim số 0, đồng hồ xanh về mức – 760mmhg là có thể chạy máy được. Sau đó tiếp tục trong 15 phút nữa.

5: Sau khi hút chân không xong, bạn khóa van đồng hồ và tắt máy hút chân không. Cuối cùng tháo dây đồng hồ ra, sau đó tiếp tục các quy trình lắp đặt máy lạnh.

bom hut chan khong dieu hoa

Bước 3: Kiểm tra lại.

Những điểm cần lưu ý khi bơm hút chân không điều hòa.

 Phải đóng van xanh của đồng hồ nếu hút chân không dừng để tránh dầu bôi trơn của máy nén hồi ngược vào hệ thống lạnh do chênh lệch áp suất.

– Việc làm này đòi hỏi thợ có tay nghề cao, khi lần đầu thực hiện cần có người trợ giúp hướng dẫn lắp máy lạnh.

– Trong quá trình hút chân không, bạn cần thường xuyên kiểm tra dầu bôi trơn của máy bơm chân không, bổ sung khi thiếu, dầu bẩn cần thay mới.

Dưới đây là những chia sẻ hữu ích của chúng tôi dành cho quý khách hàng ạ. Rất mong được phục vụ các bạn ạ.!

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816