Có Thể Bạn Chưa Biết Về Bơm Chân Không Công Nghiệp

 Hiện nay, môi trường chân không thì không quá xa lạ với chúng ta, nhưng bơm hút chân không chắc hẳn khiến nhiều người thắc mắc.

Vậy bơm hút chân không công nghiệp là gì, hoạt động ra sao và ứng dụng như thế nào trong cuộc sống? Hãy cùng chúng tôi đi giải đáp những thắc mắc này ở bài viết dưới đây:

Những nguyên lý của bơm hút chân không công nghiệp

Nguyên lý hoạt động của bơm hút chân không phần lớn dựa trên hoạt động của khoang công tác trong máy.

  • Bắt đầu mỗi chu trình làm việc, khoang công tác sẽ tiến hành hút chất khí, hơi nước có trong không gian khép kín cần tạo môi trường cân không. Khi hút vào, thể tích của khoang công tác sẽ tăng lên, sau đó chất khí, hơi nước cùng với chất lỏng công tác có sẵn trong khoang sẽ được nén lại và đẩy ra ngoài.
  • Trong khi khí và hơi nước sẽ được đẩy ra ngoài thông qua cửa xả thì chất lỏng công tác sẽ được tích ở bình ngưng và tiếp tục chu trình hoạt động tiếp theo.

bom chan khong cong nghiep

Cách phân loại bơm hút chân không

Tùy vào tiêu phân loại mà bơm hút chân không được phân thành các loại khác nhau, dưới đây chúng tôi dựa vào 2 tiêu chí phổ biế nhất là áp suất, cấu trúc máy bơm và chất lỏng công tác để phân loại các sản phẩm bơm hút chân không.

– Theo áp suất, chúng ta có 4 loại bơm hút chân không đó là:

+ Bơm hút chân không thấp (p>100Pa)

+ Bơm hút chân không trung bình (100Pa>p>0.1Pa)
+ Bơm hút chân không cao (0.1Pa>p>10−5Pa)
+ Bơm hút chân không siêu cao (p<10−5Pa)

– Theo cấu trúc máy bơm, bơm hút chân không được phân làm 3 loại đó là:

+ Bơm chân không kiểu cánh gạt
+ Bơm chân không kiểu piston
+ Bơm chân không kiểu rotor kép

– Theo chất lỏng công tác, chúng ta sẽ có 3 loại bơm chân không khác nhau:

+ Bơm hút chân không vòng dầu

+ Bơm hút chân không vòng nước

+ Bơm hút chân không khô

ỨNG DỤNG CỦA BƠM HÚT CHÂN KHÔNG CÔNG NGHIỆP

Khi xã hội ngày càng phát triển thì việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất ngày càng được quan tâm và ứng dụng rộng rãi. Công nghệ bơm hút chân không với nhiều lợi ích và hiệu quả trong các ngành sản xuất vì vậy được ứng dụng trong nhiều ngành, nhiều lĩnh vực khác nhau.

·      ỨNG DỤNG CỦA BƠM HÚT CHÂN KHÔNG TRONG Y TẾ

+ Bệnh viện nào cũng đều phải có một hệ thống bơm hút chân không bởi hệ thống này có vai trò cực kỳ quan trọng. Bởi nó đảm bảo vận hành các thiết bị máy móc cần khí nén hay môi trường chân không tại bệnh viện.

+ Bơm hút chân không trong ý tế cần đảm bảo các tiêu chuẩn trong ngành y vì vậy bắt buộc phải có các phụ kiện đi kèm như: bộ lọc khuẩn y tế, tủ điều khiển theo tiêu chuẩn HTM2022…

+ Bơm hút chân không y tế thường được sử dụng là loại bơm hút chân không vòng dầu của hãng Becker. Ngoài ra bơm hút chân không vòng dầu của Bush hay Wonchang cũng được rất nhiều bệnh viện lựa chọn.

bom chan khong cong nghiep

·      ỨNG DỤNG CỦA BƠM HÚT CHÂN KHÔNG TRONG SẢN XUẤT ỐNG NHỰA

+ Bơm hút chân không giúp định hình kích thước và hình dạng sản phẩm nhựa trong sản xuất ông nhựa.

+ Việc tạo môi trường chân không trong sản xuất nhựa giúp các sản phẩm nhựa không bị lẫn bọt khí, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

·      ỨNG DỤNG CỦA BƠM HÚT CHÂN KHÔNG TRONG BẢO QUẢN THỰC PHẨM

+ Bơm hút chân không giúp tạo môi trường chân không trong quá trình bảo quản thực phẩm, đẩy lùi quá trình oxi hóa, giúp thực phẩm giữ được vị tươi ngon.

+ Ngoài ra, việc tạo môi trường chân không của bơm hút chân không sẽ giúp đẩy lùi được hoạt động của vi sinh vật lên thực phẩm.

·      ỨNG DỤNG CỦA BƠM HÚT CHÂN KHÔNG TRONG SẢN XUẤT GIẤY

+ Sản phẩm giấy chất lượng là sản phẩm trơn mịn và có độ sáng theo yêu cầu. Để giấy trơn mịn, bắt buộc trong quá trình sản xuất phải sử dụng bơm hút chân không để hạn chế quá trình tạo bọt của dòng bột, hạn chế tối đa quá trình kết tủa.

+ Ngoài ra, bơm hút chân không cũng đồn thời loại bỏ tạp chất có trong dòng bột. đảm bảo giấy sản xuất ra được sáng mịn nhất

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816