Hút Chân Không Để Bảo Quản Thực Phẩm Có Thực Sự Tốt Không?

Hiện nay, những thực phẩm trong siêu thị mà bạn lựa chọn đều được đóng gói trong những túi bọc đã được hút chân không rất tiện ích, gọn nhẹ và cực kì đẹp mắt.

Vậy câu hỏi được đặt ra “ Liệu rằng những thực phẩm ấy có thực sự an toàn hay không”? Vậy bài viết sau đây HCTECH CO sẽ cùng bạn cùng tìm hiểu xem nhé !

Bảo quản thực phẩm ngày nay đã trở nên rất phổ biến trong nhiều gia đình. Vậy chân không là gì? Có mấy mức độ chân không? Và có an toàn hay không?

Chân không là gì?

Bạn có thể hiểu là chân không là môi trường không gian không có tạp chất, vật chất vì vậy chân không có thể tích khác không và khối lượng (và do đó năng lượng) bằng không. Do không có vật chất bên trong, chân không là nơi không có áp suất.

hut chan khong thuc pham
Thực phẩm được bảo quản nhờ hút chân không

Theo mặt khác, theo các chuyên gia y tế khẳng định rằng môi trường chân không sẽ không cho phép các vi sinh vật sinh sống có tể gây hại cho con người.

Bởi vậy trong quá trình sản xuất hiện nay thường sử dụng bơm hút chân không để đóng gói, giúp thực phẩm được bảo quản tốt hơn cũng như đảm bảo về thẩm mĩ và yêu cầu khắt khe của người tiêu dùng.

Hút chân không cho đóng gói thực phẩm có tốt không?

Bởi những đặc tính cũng như sự tiện dụng, có thể thấy rằng bơm hút chân không để đóng gói thực phẩm là rất tốt. Giúp loại bỏ các vi khuẩn, cũng như những tạp chất bên ngoài xâm nhập vào thực phẩm.

Bảo quản thực phẩm sẽ kéo dài thời bảo quản được lâu hơn. Hút chân không có nghĩa là hút hết những không khí bao xung quanh bề mặt thực phẩm. Sau đó tiến hành hàn niêm phong miệng túi. Điều này sẽ ngăn cản cũng như không cho phép, kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn, không cho quá trình oxy hóa diễn ra.

hut chan khong thuc pham

Thực phẩm để trong môi trường chân không cũng giữ nhiệt tốt. Rất phù hợp cho các chuyến đi dã ngoại ngắn ngày.Theo các nhà chuyên môn, nếu để thịt bò, gia cầm, ngũ cốc trong tủ đông được 6 tháng. Nếu thực phẩm đóng gói chân không sẽ giữ được từ 2-3 năm.Ví dụ như dâu tây chỉ có thể để trong từ 1 đến 3 ngày để giữ tươi. Nhưng đóng gói chân không có thể giữ được một tuần.

Ngoài ra, thực phẩm còn có thể tránh được thoát các chất dinh dưỡng thoát ra bên ngoài. Thực phẩm cũng không bị lẫn mùi khi được đặt cạnh nhau.

Bạn có thể dự trữ nhiều loại đồ ăn mà không cần sử dụng tới các chất bảo quản độc hại. Đây là nhu cầu cấp thiết của những người nội trợ hiện đại này nay. Khi hút chân không thì kích thước thực phẩm được tiết giảm tối đa..

Thời gian để bảo quản thực phẩm khi hút chân không có khác nhau không?

Đây là câu hỏi được các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng rất thắc mắc. Vậy HCTECHCO có thể chia sẻ với bạn rằng đối với mỗi thực phẩm việc bảo quản bằng hút chân không là khác nhau.

Thời gian bảo quản cho những loại thực phẩm này tối đa là 3 tuần, trong điều kiện phải được hút chân không và để trong những ngăn đông của lạnh. Như vậy, thực phẩm sau khi lấy ra sử dụng vẫn giữ được hương vị thơm ngon. Đối với thực phẩm tươi sống ( thịt, cá, rau, củ quả..).  Trường hợp bảo quản trong ngăn mát thì nên sử dụng trong vòng từ 2-3 ngày.

Đối với những thực phẩm khô có thể bảo quản được trong thời gian lâu hơn chỉ cần chú trọng đến bảo quản ở nhiệt độ phù hợp và độ ẩm.

hut chan khong thuc pham

Vậy bảo quản thực phẩm này có nhược điểm gì?

Hiện nay, trong quá trình sản xuất các công ty, doanh nghiệp thường áp dụng thực phẩm tuy nhiên quy trình còn chưa được giám sát kĩ lưỡng. Có thể chưa làm sạch tay hoặc dụng cụ để làm có thể dẫn đến vi khuẩn sâm nhập từ trước đó.

Bởi vậy, các cơ sở sản xuất nên lưu ý vấn đề an toàn thực phẩm đóng gói để đảm bảo có thể cung cấp những thực phẩm tươi và sạch sẽ nhất cho khách hàng.

Trên đây là những chia sẻ vô cùng hữu ích của HCTECH CO gửi đến khách hàng. Chúng tôi mong muốn đưa đến bạn những điều tuyệt vời nhất. Rất hân hạnh được đồng hành cùng các bạn ở chặng đường phía trước.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816