Máy bơm chân không nên dùng dầu nhớt gì?

Khi mua máy nén hút chân không thì cũng đồng nghĩa với việc bạn phải trang bị những kiến thức cần thiết để chăm sóc và bảo dưỡng máy hút chân không.

Máy bơm hút chân không hiện nay được sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam bởi chúng có những ưu điểm như cấu tạo đơn giản, dễ sửa chữa, cho năng suất làm việc cao với áp suất lớn. Máy bơm hút chân không được sử dụng và vận hành kèm theo những phụ kiện như lọc tách dầu, lọc dầu lọc gió và đặc biệt là dầu chân không.

dau bom chan khong becker

Những dòng dầu nhớt ưa chuộng nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng dầu nhớt bơm chân không như: Becker M100, Busch VM100, Vacco 100,  Vacco 100 SHL vậy máy bơm chân không nên dùng dầu nhớt gì

Với những ưu điểm vượt trội như sau:

  • Độ nhớt 100, chống mài mòn cho cánh gạt, máy bơm chân không
  • Chống tình trạng oxi hóa, gỉ sét
  • Dầu có khả năng tách nước
  • Hạn chế bị bay hơi
  • Chịu được nhiệt độ và áp suất cao

Đây là những loại nhớt bảo dưỡng máy chân không cao cấp, có độ nhớt và chất lượng khá cao, giúp động cơ luôn vận hành trong tình trạng tối ưu nhất. Những loại nhớt này đều nhận được nhiều sự phản hồi tích cực từ phía khách hàng, nên các bạn có thể yên tâm chọn lựa những loại nhớt này nhé.

dau bom hut chan khong

Thời gian nên thay dầu

Các bạn chú ý trong quá trình sử dụng chúng ta nên để ý đến việc thay dầu cho bơm chân không vì nếu hết dầu sẽ gây ra nhiều tổn thất lớn đối với máy và có thể làm hỏng hoặc giảm tuổi thọ của bơm chân không.

Khi sử dụng máy hút chân không các bạn cần lưu ý là việc đổ dầu phải đổ thường xuyên và theo định kỳ 2 tháng một lần để cho động cơ máy hút chân không được tốt nhất.

Nếu như các bạn chịu khó đổ dầu cho máy hút chân không thì tuổi thọ của củ bơm có thể lên đến 10 hoặc 20 năm

Thông thường mỗi máy bơm chân không đều có que thăm dầu để biết được tình trạng dầu chân không của máy, khi mức dầu xuống dưới 30% thì ta cần phải đổ bổ xung thêm dầu để tránh trường hợp hết dầu rồi mới đổ.

Theo khuyến cáo chung của các nhà sản xuất dầu chân không thì máy chân không hoạt động được 900 – 1000 giờ thì nên thay mới để đảm bảo máy chân không hoạt động ổn định nhất.

dau bom hut chan khong

Sau một thời gian sử dụng dầu chân không sẽ bị biến chất do nhiệt (ôxi hoá, nhiệt phân), do tạp nhiễm (bụi, nước, nhiên liệu) và do phụ gia bị tiêu hao nên sau một thời gian sẽ không còn đảm bảo tính năng bôi trơn và bảo vệ cho máy bơm chân không. Vì thề cần xả bỏ và thay mới.

Như vậy thời gian sử dụng dầu dài hay ngắn tuỳ thuộc vào chất lượng dầu, điều kiện làm việc của máy nén khí và điều kiện môi trường chung quanh, nhiệt độ và độ ẩm, nhiệt độ thành phần và kích cỡ hạt bụi…

Mỗi loại dầu có những ưu điểm khác nhau, bởi vậy tùy model cũng như nhiệt đô, tính chất công việc sẽ quy định máy bơm chân không dùng dầu nhớt khác nhau, Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi  để được tư vấn vui long lien hệ theo số điện thoại của chúng tôi để được hướng dẫn chọn mua sản phẩm tốt nhất.

BÌNH LUẬN FACEBOOK

Trả lời

0904 643 816